Hotline 24/7
08983-08983

Thanh tra đột xuất Sở có 44 cán bộ quản lý ở Hải Dương

Bộ Nội vụ thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức... việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở Lao động tỉnh Hải Dương.

Ngày 29/10, trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng "một sở biên chế 2 nhân viên, 44 cán bộ quản lý" ở Hải Dương, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ này đã ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương. 

Việc thanh tra đột xuất này sẽ tiến hành trong thời kỳ từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016; thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Cũng theo ông Tuấn, Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra đối với các vụ việc mà báo chí đã nêu, không chỉ riêng với Sở Lao động tỉnh Hải Dương mà còn ở một số bộ, ngành và địa phương khác. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ đang rà soát lại các nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức, nhằm sửa đổi, bổ sung để bảo đảm quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm, tránh được những vấn đề mà dư luận và báo chí phản ánh.

thanh-tra-dot-xuat-so-co-44-can-bo-quan-ly-o-hai-duong

Sở Lao động tỉnh Hải Dương. Ảnh: Giang Chinh

Trước đó trao đổi với VnExpress, ông Vũ Doãn Quang, giám đốc Sở Lao động tỉnh Hải Dương cho biết, Sở có 46 biên chế thì 44 người làm cán bộ quản lý cấp phòng trở lên, còn lại là 2 nhân viên. Nhiều phòng, ban có 4-5 phó phòng. Tiền trợ cấp chức vụ cho 44 lãnh đạo được cân đối từ nguồn ngân sách nhà nước do tỉnh cấp về.

Ngoài 46 biên chế, Sở còn 29 lao động hợp đồng, trong đó 7 trường hợp làm trước năm 1993. “Sở đang xem xét chấm dứt hợp đồng với 22 lao động được tuyển dụng trong nhiệm kỳ của lãnh đạo khoá trước, đồng thời xem xét lại quy trình bổ nhiệm, cắt giảm bớt cấp phó phòng đưa trở lại làm nhân viên”, giám đốc Quang nói.

Theo Võ Hải - Nguyễn Hoài - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X