Hotline 24/7
08983-08983

Thanh Hóa: Vào lò vôi, 8 người thiệt mạng

Chiều nay (1/1/2016), ông Trần Văn Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Nông Cống xác nhận, tại khu vực núi đá Yên Thái, xã Hoàng Giang đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến 9 người thương vong.

Cũng theo ông Thuấn, trong lúc xếp đá, than vào lò để nung vôi, những người tham gia vào lò vôi đang tiếp tục xếp đá, than còn phía dưới cửa lò, thì một số người khác tiến hành nhóm lửa. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc tai nạn lao động, thì có 9 người ở trong lò cao đang xếp đá và than.

“Cũng có thể do hôm nay thời tiết thay đổi, khí hậu ở khu vực ấy có biến động, nên cả 9 người trong lò đều bị gặp nạn.”- ông Thuấn cho hay.

Theo thông tin ban đầu, khi phát hiện ra sự việc tai nạn lao động, mọi người hô hoán đưa 9 nạn nhân đi cấp cứu. Một người được đưa đi BVĐK tỉnh Thanh Hóa, còn 8 người khác được đưa đến BV Tâm Đức (Nông Cống) cứu chữa. Tuy nhiên, cả 8 người đến BV Tâm Đức đều không qua khỏi.

Lò vôi (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Trong số những người bị tử vong, thì gia đình chủ lò vôi có tới 4 người, gồm: Ông Lê Văn Thong, ở xã Hoàng Giang (Nông Cống), cùng một người con gái và một con dâu. Riêng trường hợp vợ ông Thong, đang được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, còn 5 người khác bị tử vong, nhưng hiện nay phóng viên chưa xác định được danh tính.

Ông Lê Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, xác nhận: Hiện tại vụ việc đã được báo cáo lên cấp trên. “Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm này. Trong số 8 người tử vong, chúng tôi mới nắm được thông tin người chủ lò vôi” - ông Hùng nói.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc tai nạn lao động này.

Theo Hồng Đức - Dân Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X