Hotline 24/7
08983-08983

Thanh Hóa: Bé trai 9 tuổi mất bàn tay do đèn pin phát nổ

Ngày 16/11, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhi L.V.N. (9 tuổi, trú xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát, tổn thương nặng do đèn pin phát nổ.

Người nhà cho biết khoảng 7h30 cùng ngày, cháu N. đang sạc đèn pin (loại đèn pin đội đầu) thì nghe tiếng kêu lách tách nên đưa tay rút phích cắm điện thì chiếc đèn pin phát nổ.

Sau khi đèn pin nổ, toàn bộ bàn tay của cháu N. bị dập nát, chảy nhiều máu nên gia đình đã sơ cứu và nhanh chóng chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Sau khi hội chẩn, các y bác sĩ của bệnh viện thông báo bàn tay của cháu N. đã dập nát hoàn toàn không thể phục hồi nên đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bàn tay bị tổn thương, tạo mỏm cụt cổ tay phải. Sau ca mổ, bệnh nhân ổn định, còn đau nhẹ. Khả năng sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các thiết bị như điện thoại, đèn pin… rất dễ xảy ra sự cố cháy nổ khi vừa sạc vừa sử dụng. Bà con khi sử dụng các sản phẩm này phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng. Ổ cắm điện cần đảm bảo, trong quá trình sạc không nên sử dụng để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X