Hotline 24/7
08983-08983

Thai phụ uống trà xanh và collagen có hại không?

Tôi có thai bốn tháng nhưng có thói quen uống trà xanh mỗi ngày. Ngoài ra, tôi còn uống thêm collagen.

Tuy nhiên gia đình khuyên tôi phải cẩn thận trong việc sử dụng các loại thuốc khi có thai. Vậy tôi có nên tiếp tục uống trà xanh và collagen không? Mong được các bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Thanh Huyền).

Trà xanh. Ảnh: Healthplus

Chào bạn,

Phụ nữ mang thai nếu biết uống trà xanh một cách hợp lý sẽ có lợi cho sự phát triển của bé sau này. Trà có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, protein rất cần cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Trà xanh cũng chứa nhiều kẽm, là nguyên tố vi lượng có tác dụng quan trọng đối với cơ thể thai phụ, bổ sung lượng kẽm cần thiết cho quá trình mang thai.

Bạn đã bước qua tháng thai thứ tư, mỗi ngày có thể uống 3 đến 5 gr trà, đặc biệt là trà xanh (chè tươi) để tăng cường chức năng tim và thận, thúc đẩy lưu thông máu, giúp tiêu hóa dễ dàng, phòng chống phù nề khi mang thai. Điều cần lưu ý là không uống quá nhiều đến mức nghiện, không uống trà chứa caffeine.

Collagen là thực phẩm chức năng ít có khả năng gây hại cho sức khỏe mẹ bầu, thai nhi. Nhưng bạn nên bổ sung collagen có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, nhãn hiệu. Điều quan trọng là phải được bác sĩ khuyên dùng và cho phép với mỗi trường hợp mang thai. Do vậy, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khám kiểm tra thai định kỳ cho bạn để được tư vấn cụ thể hơn.

Thân ái.

Theo BS Lê Thị Thanh Loan
Chuyên khoa Phụ sản
BV Quốc tế City - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X