Hotline 24/7
08983-08983

Thái Lan phát hiện một bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi lạ

Ngày 13/1, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan xác nhận, các cơ quan chức năng nước này đã phát hiện bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virut corona dạng thể mới 2019.

Đó là một phụ nữ Trung Quốc 61 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán (Wuhan). Cuộc xét nghiệm hôm 12/1 đã phát hiện virus này và đây là trường hợp đầu tiên ở Thái Lan bị nhiễm virus trên. Bệnh nhân đã bình phục và sẵn sàng trở lại Trung Quốc trong ngày 13/1.

Thái Lan đã xác nhận 12 trường hợp có các biểu hiện giống như bệnh viêm phổi lạ sau khi trở về từ vùng dịch tại Vũ Hán, Trung Quốc. Trong đó, 8 bệnh nhân bị sốt cao được phát hiện bằng cách quét nhiệt tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và được điều trị trong phòng cách ly tại Viện truyền nhiễm Bamrasnaradura. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều được xác định là nhiễm cúm mùa.

Cục Kiểm soát dịch bệnh – Bộ Y tế Công cộng Thái Lan khuyến cáo những người dân trở về từ vùng dịch có các triệu chứng như sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho, có đờm hoặc hắt hơi trong tròng 14 ngày thì nên đi khám bác sĩ ngay hoặc thông báo cho Cục Kiểm soát dịch bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X