Hotline 24/7
08983-08983

Thắc mắc về con đường lây bệnh qua đường tình dục

Khả năng lây bệnh qua đường tình dục là rất lớn nếu có quan hệ không sử dụng bao cao su.

Thưa bác sĩ, em và bạn trai đã có quan hệ tình dục, chúng em thường chọn cách xuất tinh ngoài chứ không dùng bao cao su. Gần đây, em thấy "vùng kín" bị ngứa, có lúc rất ngứa. Em thường gãi mạnh va kết quả là cảm thấy sót khi đi vệ sinh. Em lo lắng mình bị lây bệnh qua đường tình dục. Nhưng bạn trai em thường xuất tinh ngoài, vậy em có nguy cơ bị lây bệnh nào không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(B. Phương)


Bạn B. Phương thân mến!

Theo mô tả của bạn thì có nhiều khả năng bạn bị viêm nhiễm "vùng kín". Vệ sinh "vùng kín" không sạch sẽ hoặc mặc quần bó sát trong mùa hè cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Môi trường yếm khí sẽ khiến cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây bệnh tại vùng kín dẫn đến tính trạng ngứa. Và khi bạn gãi nhiều, có thể vùng da khhu vực này bị trầy xước và dẫn đến cảm giác bị sót khi đi tiểu. 

lây bệnh qua đường tình dụcKhả năng lây bệnh qua đường tình dục là rất lớn nếu có quan hệ không sử dụng bao cao su. Ảnh minh họa

Trong trường hợp này thì em không nên gãi vì như vậy sẽ càng làm cho bạn thêm ngứa và các vi khuẩn phát triển nhiều hơn. Bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc quần rộng để thấm hút mồ hôi tốt hơn, tránh gây tổn thương ở "vùng kín". Bạn cũng cần duy trì chế độ ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước mỗi ngày.

Còn nói về chuyện lây bệnh qua đường tình dục thì bạn cần nắm được nguyên tắc là: Khả năng lây bệnh qua đường tình dục là rất lớn nếu có quan hệ không sử dụng bao cao su. Bởi vậy, cho dù bạn trai bạn có xuất tinh ngoài thì cả hai vẫn có nguy cơ lây truyền bệnh cho nhau vì các dịch tiết cơ thể có thể là nguyên nhân khiến bệnh lây lan khi cả hai có tiếp xúc trực tiếp, không dùng biện pháp bảo vệ là bao cao su.

Khi có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, trong khi quan hệ mà chưa xuất tinh, nam giới cũng đã tiết một ít dịch ra trước đó rồi (gồm một lượng nhỏ tinh trùng). Khi dịch tiết của nam giới có cơ hội tiếp xúc dịch tiết của phụ nữ, Vì thế không tránh khỏi được nguy cơ lây nhiễm bạn nhé. Ngoài ra, xuất tinh ngoài còn kèm theo là nguy cơ có thai ngoài ý muốn! 

Do vậy, hai bạn nên cân nhắc khi chọn cách xuất tinh ngoài trong mỗi lần "quan hệ". Để đảm bảo an toàn cho cả hai, các bạn nên dùng bao cao su trong mỗi lần có quan hệ tình dục. 

Trong trường hợp của bạn, bạn cần đi khám sớm để biết tại sao mình bị ngứa vùng kín nhiều như vậy và để điều trị bệnh kịp thời.

Chúc bạn vui khỏe!

Theo BS Hoa Hồng - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X