Hotline 24/7
08983-08983

Tết Thiếu nhi: 6 loại rau quả tuyệt vời bạn nên cùng con gieo trồng

Nhân dịp Tết thiếu nhi lần này, bạn hãy dạy con khám phá thiên nhiên bằng việc bắt đầu cùng con trồng những loại rau quả mà chúng thích.

Cùng con trẻ trồng các loại rau quả, không chỉ dạy cho trẻ về nguồn gốc của thực phẩm, đồng thời cũng giúp trẻ hứng thú hơn với chế độ ăn lành mạnh.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 1

Dưới đây là những loại rau quả sẽ được các bé yêu thích.

1. Trồng củ trắng vỏ, đỏ lòng

Nhờ "ngoại hình" tròn trịa bên ngoài và sắc hồng đỏ siêu bắt mắt bên trong, những củ cải mini "trắng vỏ đỏ lòng" là một trong những loại củ quả rất "được lòng" các thành viên nhí trong gia đình.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 2

Giống củ cải lạ này còn có tên gọi khác là củ cải dưa hấu (watermelon radish). Củ cải có hình dáng tròn trịa, vỏ trắng, nhưng khi bổ đôi củ ra bên trong ruột lại có màu đỏ hồng tươi rất bắt mắt.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 3

Củ cải ruột đỏ rất thích hợp để gieo trồng tại nhà, trong chậu, trong vườn, ban công…

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 4

Củ cải mini “trắng vỏ đỏ lòng” có thời gian thu hoạch khá nhanh, khoảng 2 tháng kể từ khi gieo hạt. Các món ăn được chế biến từ loại củ cải có vị dịu, ngọt và giòn này chắc chắn sẽ "được lòng" các thành viên từ bé đến lớn trong gia đình bạn.

2. Bí hình đĩa bay

Chỉ cần khéo léo và để ý trong việc chăm bón một chút là bố mẹ đã có thể tự tay trồng một giàn bí hình đĩa bay siêu đẹp không chỉ khiến các bé thấy thích mắt mà còn có thức ăn giải nhiệt mùa hè này.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 5

Bí là loài cây rất dễ trồng, với giá hạt giống rẻ, năng suất cao, sức tăng trưởng nhanh và có hình thù siêu đẹp khiến các bé mê tít.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 6

Quả của nó có hình dạng như chiếc đĩa bay trông rất lạ lẫm. Sau mỗi lần thu hoạch quả thì tiến hành bón phân cho cây là được.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 7

Bí đĩa bay đang thu hút rất nhiều người trồng cây. Tuy cách gieo trồng và chăm sóc nó không khó, thế nhưng bạn hãy lưu ý để cho năng suất cao nhất.

3. Dâu tây

Dâu tây có thể phát triển trong chậu, vì vậy rất thích hợp nếu bạn không có đất vườn. Con yêu ắt hẳn sẽ thích thú vô cùng với được tự trồng, chăm sóc và tự hái những quả mọng ngọt từ trên cây cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 8

So với các loại cây trồng khác thì dâu tây cũng là một trong những loại trái cây tương đối "khó tính". Sau khoảng 2 tháng, bạn có thể thu hoạch những trái dâu chín mọng đầu tiên.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 9

Dâu tây là cây thực vật lâu năm và ra quả đều đặn hàng năm. Vì thế, nếu trồng 1 - 2 cây dâu tây, bạn sẽ thu hoạch được hàng tá quả mỗi năm.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 10

Con trẻ sẽ thích thú tự hái những quả mọng ngọt từ trên cây.

4. Dưa hấu

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 11

Những quả dưa hấu tự trồng có thể không to như ở cửa hàng, nhưng chúng vẫn sẽ ngọt ngào và ngon lành. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn mùa hè nào hoặc thậm chí như là một thay thế lành mạnh cho món tráng miệng. Các bé sẽ thích mê việc được thưởng thức trái xanh vỏ đỏ lòng này cho xem.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 12

Tuy nhiên khi trồng dưa hấu, bạn cũng nên có một số lưu ý. Nếu trồng vào mùa hè thì nên trồng trong nhà, không nên đem ra ánh nắng gay gắt của mùa hè.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 13

Hoặc khi trồng dưa hấu tại nhà thì vấn đề về sâu bệnh, ngập úng, nhiệt độ thay đổi hay thiếu nước đều có thể khiến chất lượng dưa hấu suy giảm. Ngoài ra, khi cây ra quả và treo trên lưới mắt cáo, nên sử dụng túi lưới để hỗ trợ thân cây treo quả.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 14

Là loại rau xanh nhưng lại sở hữu "ngoại hình" bắt mắt, cải cầu vồng cũng là một trong những loại rau mà các bé rất thích được tự tay trồng và thu hoạch. Cải cầu vồng còn chứa nhiều loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và ưu điểm là cực dễ trồng. Đặc biệt đây là một trong số không nhiều giống rau xanh có thể chịu được môi trường thời tiết lạnh hay nóng, miễn được tưới nước đầy đủ.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 15

Điểm hấp dẫn và thu hút của cây cải cầu vồng là ở các bẹ lá có nhiều màu sắc như đỏ, hồng vàng, cam, trắng, tím, xanh lá (nhiều loại còn có vân sọc). Cải cầu vồng vừa được trồng để làm nguồn thực phẩm vừa được trồng làm cảnh trong nhà nữa đấy nhé, các bố các mẹ.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 16

Ở những nơi không có mùa đông thì cải cầu vồng có thể được trồng quanh năm, và trồng như cây lâu năm, vì một bụi cải có thể sống được trong vài năm. Khi cải nở hoa, chúng ta có thể cắt cuống hoa đi để cây tiếp tục cho lá.

6. Trồng cà rốt tí hon

Sự xuất hiện của cà rốt tí hon trên thị trường Việt Nam đã tạo ra một “cơn sốt” trong giới đam mê làm vườn. Và Ngon Sạch Lạ tin chắc rằng, không chỉ có các chị em mà chính các bé cũng sẽ rất hào hứng với việc trồng và chăm sóc loại cây nhỏ nhắn chỉ bằng đốt ngón tay này.

Cà rốt tí hon có những đặc tính khá giống như các giống cà rốt thông thường nhưng kích thước của chúng nhỏ hơn rất nhiều lần. Cây cà rốt có thể trồng trên nhiều loại đất, tuy nhiên rất cần đất tơi xốp để phát triển củ, thoát nước tốt.

Cà rốt là cây trồng để liền chân tức là sẽ không trồng cây con mà gieo hạt rồi chăm sóc cây cho đến khi thu hoạch luôn. Hạt cà rốt có vỏ và lông cứng, khó thấm nước nên cần xử lý hạt giống bằng cách vò kỹ cho gãy hết lông cứng sauđó trộn hạt giống với đất mùn tỷ lệ 1/1, tưới nước giữ ẩm trong 2 - 3 ngày rồi đem gieo, hạt sẽ mọc đều.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 18

Bạn cần thường xuyên kiểm tra và theo dõi để phòng trừ sâu và rệp, các bệnh thường gặp ở cà rốt là bệnh thối củ do nấm và vi khuẩn. Khi mật độ sâu vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Sau khi trồng khoảng 3 tháng bạn thấy các dấu hiệu như các lá dưới chuyển màu vàng, các lá non ngừng sinh trưởng, vai củ tròn đều thì đã đến lúc cần thu hoạch ngay để đạt chất lượng cao.

tet thieu nhi: 6 loai rau qua tuyet voi ban nen cung con gieo trong hinh anh 19

Ngoài ra, sẽ không tốn nhiều thời gian nếu cả nhà cùng bắt tay vào thực hiện những ý tưởng sáng tạo cho khu vườn nhà mình. Nhưng đổi lại, bạn và con yêu của mình sẽ thêm yêu khu vườn nhỏ xanh tươi cây cỏ, rực rỡ hoa lá. Chỉ một chút sáng tạo, một chút yêu thương là đủ để tạo nên khu vườn đẹp ngất ngây nhờ những điểm nhấn ấn tượng.

Theo Dân Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X