Hotline 24/7
08983-08983

Teo dương vật sau chấn thương?

Với các ông tầm tuổi tứ thập trở đi, cùng với cả cơ thể, “cái ấy” cũng sẽ bước vào thời kỳ thoái trào.

Tôi vừa bị chấn thương tại vùng kín khi chơi thể thao. May mắn là không nặng, nhưng sau khi lành lặn, tôi phát hiện hình như “cái ấy”… nhỏ lại so với bình thường. Tôi nghe nói có chứng teo dương vật nên rất lo…. (T. Tài - Long An)


Chào bạn,

Với các ông tầm tuổi tứ thập trở đi, cùng với cả cơ thể, “cái ấy” cũng sẽ bước vào thời kỳ thoái trào. Thủ phạm là do suy giảm hormon cùng đà lão hóa phương tiện (cơ tạng cương kém đàn hồi, mạch máu giảm linh hoạt…). Tuy vậy, lưu ý mức “xuống xề” do tuổi tác này thường khá phải chăng chứ không tới mức “rồng lọt xuống tôm” cái rụp.

Điều này cần hiểu rõ để tránh hoang mang, vì chữ “teo” có thể làm nhiều quý ông tuổi trung niên… cóng giò. Cả khi kích cỡ có chút sa sút, thì vấn đề “chạy máy” thường không suy suyển, có khi "thế thời phải thế" khiến các ông cố gắng bù đắp hơn bình thường. Gươm có mòn nhưng vẫn còn thời gian dài “chém sắt như chém bùn” phía trước, các ông không phải quá mất ăn mất ngủ.

Gọi là teo dương vật (đúng nghĩa cái rụp) thường xảy ra khi tinh hoàn bị bất hoạt (hư hỏng, viêm nhiễm nặng, nhất là khi tiêu cả cặp); đôi khi là di chứng các bệnh mạch máu, thần kinh mạn tính, tiểu đường... Trong trường hợp này, dương vật “xuống sắc” nhanh, trông thấy ngay.

Cớ sự toàn là những căn bệnh thời đại của phái mạnh nên người ta khuyên quý ông “tứ thập nhi bất hoặc”nếu có vướng thêm béo phì, thuốc lá, bia rượu, mỡ máu, đường huyết cao thì nên sâu sát tình hình “bất động sản” của mình nhiều hơn.

Bằng cách nào? Mắt thấy tai nghe như xem dương vật có bị nhỏ hoặc thun lại khi cương cũng như nhu không? Da quy đầu có bị tái nhợt hay nhăn nhúm khi cương không (bình thường phải hồng hào, căng bóng); khi cương sờ thử dương vật có lạnh không (bình thường ấm nóng do tụ máu)…

Ngoài “ngoại hình” còn kèm theo những lỏng lẻo về vận hành như khó cương, dễ xuất tinh… Tất nhiên, trên đây chỉ là những sơ chẩn ban đầu, giấy trắng mực đen thế nào, phải qua phần duyệt của bác sĩ chuyên khoa (phải thăm khám và làm một loạt xét nghiệm chẩn đoán).

Bạn thân mến, không biết nhận định “nhỏ lại” của bạn có thật chính xác? Bạn lại không nói rõ tình hình chấn thương (bị ở dương vật, tinh hoàn, chảy máu bên ngoài hay rách vỡ bên trong…). Có thể sau tai nạn bạn lo lắng, quan tâm hơi kỹ tới đàn em nên mắc lỗi “phóng đại” tình hình.

Như đã nói, teo dương vật thật sau chấn thương thường xảy ra trong trường hợp tổn thương tại chỗ nặng, hoặc do mất một hay cả hai tinh hoàn và là hậu quả từ từ sau đó chứ không “xì hơi” cấp kỳ. Nếu không yên tâm, bạn nên đến gặp bác sĩ nam khoa nhờ xem lại sức khỏe toàn bộ “vùng cấm địa” của mình.

AloBacsi.vn
Theo BS Đỗ Minh Tuấn - Phụ Nữ Online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X