Hotline 24/7
08983-08983

Tê liệt và đột quỵ do ngồi một chỗ 50 giờ liên tục

Một người đàn ông 42 tuổi ở Thâm Quyến, Trung Quốc phải nhập viện vì đột quỵ sau khi ngồi liên tục trong quán cà phê internet 50 giờ đồng hồ.

Theo camera an ninh của quán, người đàn ông giấu tên đã đến quán cà phê internet vào sáng ngày 31 tháng 3 và chưa một lần đứng dậy khỏi ghế trong 50 giờ tiếp theo. Chỉ đến tối ngày 2/4, các nhân viên kiểm tra camera quan sát và nhận thấy rằng anh ta đã ở đó hơn hai ngày. Khi đến kiểm tra, họ thấy rằng anh ta bị liệt, không thể nói và đại tiểu tiện không tự chủ tại chỗ.

Tại Bệnh viện Nhân dân quận Long Hoa, người đàn ông này hầu như rơi vào trạng thái bất tỉnh và không thể di chuyển các chi ở bên phải cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán anh ta bị nhồi máu não lớn ở hạch nền trái và thùy trán, hay còn gọi là đột quỵ.

Bệnh án không rõ khi nào đột quỵ xảy ra, nhưng sau khi kiểm tra đoạn phim CCTV được cung cấp bởi các nhân viên quán cà phê, cảnh sát suy luận rằng nó phải xảy ra ít nhất 24 giờ trước khi anh ta được đưa đến bệnh viện. Rõ ràng, video camera an ninh cho thấy người đàn ông ở cùng một vị trí, ngồi trên ghế, với tay trái bị cơ thể đè lên trong khoảng 24 giờ, điều đó cho thấy anh ta bị tê liệt từ lâu trước khi bất cứ ai nhận thấy có điều gì đó không ổn với anh ta.

Các bác sĩ nói rằng: nếu anh ta được đưa đến bệnh viện trong vòng 3 đến 6 giờ sau khi bị đột quỵ, họ có thể ngăn chặn được nhiều thiệt hại cho não bằng cách làm tan các cục máu đông hoặc phẫu thuật can thiệp. Hiện người đàn ông này vẫn đang hồi phục trong bệnh viện, nhưng các bác sĩ không nói rõ liệu anh ta có bị tổn thương não vĩnh viễn không.

Qua đây, các bác sĩ tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Nhân dân cảnh báo: ngồi một chỗ trong thời gian dài và không ngủ đủ giấc làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ ngay cả ở những người trẻ tuổi.

Theo Nguyễn Mai - VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X