Hotline 24/7
08983-08983

Tàu trật bánh tại Đồng Nai, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ

Tàu khách TN7 chở 142 khách khi đến địa phận TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ trật bánh, 2 toa chệch khỏi đường ray khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền.

Nhân viên đường sắt khắc phục sự cố trong đêm - Ảnh: T.N

Ngày 14/2, tàu khách TN7 khi lưu thông đến địa phận TP Biên Hòa (Đồng Nai) thì bất ngờ bị trật bánh khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ.

Thông tin ban đầu, vào lúc 0h58, tàu khách TN7 kéo theo 13 toa lưu thông từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn, khi đến Km1694+500 thì bị trật bánh. Hai toa bị chệch sang phải theo hướng tàu chạy cách ray 30cm.

Tàu tiếp tục trượt một đoạn đến Km1694+410, đoạn thuộc phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa) mới dừng hẳn.

Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực bị tê liệt, nhiều tàu khách phải chờ đường trong nhiều giờ liền. Trong lúc chờ khắc phục sự cố, 142 khách trên các toa tàu được vận chuyển bằng ôtô về TP.HCM.

Tàu khách TN7 được đưa về ga Biên Hòa - Ảnh: A LỘC

Nhận được tin báo, ngành đường sắt đã huy động nhân viên kỹ thuật của các đơn vị trực thuộc gần đó nhanh chóng đến hiện trường khắc phục sự cố.

Theo một nhân viên kỹ thuật đường sắt, có khoảng 3.000 tấm tà vẹt bêtông bị hư hỏng trong sự cố trên, sẽ được thay xen kẽ trong ngày. Để đảm bảo an toàn, các đoàn tàu sẽ di chuyển chậm (từ 5-15 km/h) khi qua đoạn đường trên.

Đến 6g12 cùng ngày, tàu TN7 được kéo về ga Biên Hòa, cách hiện trường 3km. Ngành đường sắt cũng cho thông tuyến trở lại sau hơn 5 giờ liền.

Hiện Tổng công ty Đường sắt VN đang thu thập hồ sơ và dấu vết hiện trường để phân tích tìm nguyên nhân.

Chuyển khách tàu trật bánh từ Đồng Nai về ga Sài Gòn bằng ôtô

Sáng 14/2, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sự cố tàu TN7 trật bánh rạng sáng cùng ngày tại Đồng Nai dù đã được khắc phục xong nhưng vẫn làm nhiều đoàn tàu trễ giờ.

Cụ thể theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, một số chuyến tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 14/2 bị chậm nhiều giờ so với giờ xuất phát theo kế hoạch như sau:

Tàu SE6 kế hoạch chạy lúc 9g thì 10g30 mới xuất phát tại ga Sài Gòn, tàu SE26 kế hoạch chạy 11g15 cũng dời lịch dự kiến xuất phát lúc 13g.

Tàu SE22 có kế hoạch chạy lúc 11g50 lùi lịch tới khoảng 13g30 mới xuất phát, trước đó tàu SE12 chạy sáng nay cũng chậm hơn một giờ.

Trong khi đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã có công điện giao Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chuyển tải hành khách bằng ôtô đối với tàu TN7 và tàu SNT1 từ ga Hố Nai (Đồng Nai) về ga Sài Gòn.


Theo A.Lộc - Đức Phú - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X