Hotline 24/7
08983-08983

Tắt kinh 6 tháng là dấu hiệu bệnh gì?

Cháu có kinh nguyệt từ cuối năm lớp 7, lúc đầu cũng không đều nhưng tháng nào cũng có. Tới năm lớp 11 thì kinh nguyệt bắt đầu bị rối loạn.

Thưa bác sĩ,

Cháu có kinh nguyệt từ cuối năm lớp 7, lúc đầu thì nó cũng không đều nhưng tháng nào cũng có. Tới năm lớp 11 thì kinh nguyệt bắt đầu bị rối loạn. Và tới bây giờ thì đã 6 tháng không thấy kinh nguyệt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị bệnh gì không ạ?


(Park Seul Hyo)

 

 
Tình trạng của cháu là rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh 6 tháng nay. Trễ kinh thường xuyên có thể do sự mất cân bằng của các hormone estrogen, progesterone hay hormone tuyến dưới đồi. Những tác nhân gây ra sự mất cân bằng này có thể do:

 

- Việc học tập và làm việc căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn gây tình trạng trễ kinh, nếu gặp trường hợp này thì chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, để tinh thần ổn định trở lại thì sẽ xóa bỏ được tình trạng trễ kinh.

 

- Hoặc cháu đang áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân dẫn đến cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng cũng có thể dẫn đến tình trạng kinh nguyệt biến mất. Việc ham vận động, luyện tập thể dục thể thao căng thẳng cũng ngăn cản kinh nguyệt xuất hiện.

 

Ngoài ra, tình trạng tr kinh cũng cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như hội chứng buồng trứng đa nang, tuyến giáp hoạt động kém, u tuyến yên... Cháu xem mình có thể thuộc nhóm nguyên nhân nào, nếu nghi ngờ bệnh lý thì đi khám sớm nhé.
 
Thân ái!
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X