Hotline 24/7
08983-08983

Tập đoàn sản xuất thuốc lá kêu gọi ngừng hút thuốc

Là một trong những tập đoàn sản xuất thuốc lá lớn nhưng Phillip Morris International (PMI) lại kêu gọi người trưởng thành ngưng hút thuốc.

Thiết bị hun nóng thuốc lá IQOS

Trong dịp sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác, bà Stacey Kennedy, Chủ tịch phụ trách Khu vực Nam và Đông Nam Á của PMI cho biết: “Khi nghe một công ty thuốc lá lại phản đối việc hút thuốc thì sẽ cho rằng chuyện này rất kỳ lạ hoặc đang có “chiêu trò”. Nhưng tôi khẳng định, PMI có thế mạnh và cơ hội lớn để tạo ra một sự thay đổi tích cực. Ai cũng biết thuốc lá gây hại, đặc biệt là khói thuốc. Theo số liệu của WHO, thế giới hiện có hơn một tỷ người hút thuốc. Cần phải nhìn nhận thực tế là không dễ để họ cai thuốc. Họ cần một giải pháp thiết thực hơn để giảm thiểu tác hại của việc hút thuốc lá”.

Chính vì thế, PMI đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển để tìm phương thức giảm tác hại của khói thuốc. Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép lưu hành hệ thống hun nóng thuốc lá IQOS của PMI, một giải pháp góp phần giúp giảm tác hại của khói thuốc.

Hệ thống này hoạt động theo cơ chế hun nóng lõi thuốc đến 350 độ C đủ để tỏa hơi, hay còn gọi là aerosol. Mức này thấp hơn ngưỡng nhiệt đốt cháy thuốc lá là hơn 600 độ C. Báo cáo của FDA cho thấy, hơi từ IQOS chứa ít hóa chất độc hại hơn so với khói thuốc lá thông thường, riêng hàm lượng nicotine thì ngang nhau.

Bà Stacey Kennedy

Bà Stacey Kennedy chia sẻ: “Người tiêu dùng Việt Nam có nhận thức rất tốt về tác hại của thuốc lá. Họ cũng quan tâm và rất năng động trên lĩnh vực công nghệ, sẵn sàng đón nhận những công nghệ đột phá có tác động tích cực đến đời sống. Tôi nghĩ họ nên được tiếp cận với những công nghệ như thế này.

Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan ban ngành cũng rất tích cực trong chiến dịch đẩy lùi thuốc lá và rất cởi mở trong việc tiếp nhận những ý kiến, giải pháp mới”

Bên cạnh việc đưa ra giải pháp giảm độc hại từ khói thuốc lá, PMI còn kêu gọi những người trưởng thành ngưng hút thuốc với chiến dịch “It’s time to Unsmoke Your World” với thông điệp: “Nếu bạn chưa từng hút thuốc, đừng thử. Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ. Còn nếu bạn không thể bỏ thuốc, hãy thay đổi”.

Theo An Nhiên - Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X