Hotline 24/7
08983-08983

Tăng sức đề kháng cho làn da luôn khỏe, đẹp

Da bạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cả cơ thể. Đó là lớp màng chắn ngoài cùng chống lại vi khuẩn, vi trùng và các chất độc hại khác.

Các yếu tố như tuổi tác, căng thẳng và các tác nhân bên ngoài môi trường sẽ làm giảm khả năng của các tế bào bảo vệ da. Cũng giống như cơ thể, khi hệ miễn dịch của da yếu, các vi khuẩn hay các yếu tố bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập, gây ra các vấn đề về da.

Chính vì vậy, sở hữu một làn da có sức đề kháng tốt sẽ giúp bạn hạn chế ngay từ đầu các nguyên nhân gây ra vấn đề về da và sức khoẻ, giúp quá trình dưỡng da, điều trị và phục hồi diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Sở hữu một làn da có sức đề kháng tốt sẽ giúp bạn hạn chế ngay từ đầu các nguyên nhân gây ra vấn đề về da và sức khoẻ - Ảnh: minh họa

Làm sạch da đúng cách

Hãy đầu tư cho việc làm sạch da né! Quy trình làm sạch da hàng ngày không chỉ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn hay lớp da chết mà còn giúp hạn chế vi trùng xâm nhập vào da.

Ngoài dùng sữa rửa mặt, hãy đảm bảo cho làn da được sạch sâu bằng sản phẩm tẩy trang vào mỗi tối. Quy trình double-cleasing gồm tẩy trang và rửa mặt sẽ giúp quy trình dưỡng da đạt hiệu quả tối ưu. Khi da sạch, mụn sẽ không thể hình thành khiến da mất sức đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng

Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn. Vì thế, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng có thể nâng cao sức khoẻ cho làn da. Hãy tập trung vào những thực phẩm giàu Vitamin A,C ,E như cá, trái cây, rau quả và các loại hạt.

Bạn nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt vì đường có trong các món ngọt sẽ kích thích các gốc tự do phát triển, gây viêm da. Đó là lý do vì sao ăn quá nhiều đường sẽ gây mụn và làm da nhanh lão hóa.

Bổ sung vitamin C


Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các mô liên kết, chúng cũng là chất chống oxy hóa hiệu quả, ngăn chặn lão hóa da đồng thời giảm thiểu vết thâm mụn để lại. Việc hấp thụ nhiều vitamin C cũng là cách giúp bạn điều tiết hoạt động tiết bã nhờn, hạn chế mụn hình thành.

Tập thể dục


Việc tập thể dục không chỉ có lợi cho bạn về sức khỏe mà còn có lợi cho cả làn da của bạn. Ngoài việc giúp máu lưu thông, việc đổ mổ hôi khi tập thể dục sẽ giúp đảo thải chất độc ra ngoài, giúp da khoẻ hơn.

Detox (thải độc) da


Da bạn luôn hấp thụ phải nhiều chất bẩn, các dưỡng chất hóa học không tan và độc hại cho da. Tích tụ lâu ngày cũng khiến da yếu và mỏng đi, sức đề kháng giảm, tạo cơ hội cho các tác nhân bên ngoài tấn công.

Thế nên, để trị mụn hiệu quả đồng thời tăng sức đề kháng cho da thì thải độc cho da là điều cần thiết.

Dưỡng da

Hãy luôn dưỡng ẩm cho da hàng ngày. Da chỉ đủ khoẻ và được phục hồi tốt khi bạn chọn đúng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da của mình.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng các loại serum điều trị vừa giúp giải quyết các vấn đề về da, vừa hỗ trợ nuôi dưỡng các tế bào, tăng cường sức đề kháng cho da.

Bảo vệ da


Dù có chế độ sinh hoạt, ăn uống hay dưỡng da tốt đến đâu, bạn vẫn phải luôn nhớ bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia UV có khả năng làm giảm số lượng tế bào Langerhans trong biểu bì, dẫn đến hệ miễn dịch của da bị suy yếu. Chính vì vậy, để tăng sức đề kháng cho da, bạn hãy luôn dành thời gian bôi kem chống nắng vào ban ngày và đừng quên tẩy trang kỹ vào cuối ngày nhé!

Theo Một Thế Giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X