Hotline 24/7
08983-08983

Tang lễ cụ bà Trịnh Văn Bô cử hành sớm một ngày

Lễ tang cụ bà từng hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước sẽ diễn ra vào chiều 13/11, sớm hơn một ngày so với thông báo ban đầu.

Ngày 12/11, UBND TP Hà Nội thông báo lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ sẽ diễn ra lúc 13g30 đến 15g ngày 13/11 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, sớm hơn một ngày, theo nghi lễ lễ tang cấp cao quốc gia.

Cụ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng (xã Giáp Trung, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Trong thông báo gửi đến họ hàng thân tộc nội ngoại, anh em bạn bè thân hữu gần xa và các học trò,Trưởng tôn Trịnh Hồng Minh của cụ cho biết thêm:

"Đảng và Nhà nước trân trọng dành phần mộ cho cụ tại nghĩa trang Mai Dịch, nhưng thể theo nguyện vọng cuối cùng của cụ và con cháu trong gia đình là để mộ phần của cụ bà mãi mãi bên cạnh cụ ông, nên gia đình chúng tôi sẽ đưa cụ về nghĩa trang riêng của gia đình".

Ông Trịnh Hồng Minh viết trong thông báo tang lễ, khi còn minh mẫn, cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã dặn lại, mong mọi người đến viếng chớ lãng phí tiền mua vòng hoa. Với cụ, đoàn thể có một vòng hoa để ghi danh, còn người đến viếng chỉ xin một bông hoa tưởng nhớ là đủ.

Con cháu không được sử dụng tiền phúng viếng. Gia đình quyết định gửi 1/2 số tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai, 1/2 chuyển cho quỹ khuyến học.

Ông bà Trịnh Văn Bô và Hoàng Thị Minh Hồ năm 1987, trong một lần về thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (Hà Nội), nơi ông bà dành cho cán bộ cách mạng làm nơi làm việc sau Cách mạng tháng Tám 1945, cũng là nơi Hồ Chủ tịch viết bản Tuyên ngôn độc lập - Ảnh tư liệu

Cụ Hoàng Thị Minh Hồ, vợ nhà tư sản dân tộc yêu nước Trịnh Văn Bô, qua đời ngày 5/11/2017 tại nhà riêng (34 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội), hưởng thọ 104 tuổi.

Sinh thời, gia đình cụ đã hiến tặng Nhà nước 5.147 lượng vàng. Nhà nước đã tặng thưởng cụ Hoàng Thị Minh Hồ Huân chương Độc lập hạng Nhất. Cụ là nguyên ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, nguyên ủy viên ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội.

Theo Khải Mông - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X