Hotline 24/7
08983-08983

Tăng ca, làm việc cường độ cao làm tăng 50% nguy cơ đột quỵ?

Chồng tôi 42 tuổi, làm việc với cường độ cao, thời gian làm việc tương đối nhiều, có khi 12-14 tiếng/ngày. Tôi được biết, người làm việc nhiều giờ liên tiếp, nhất là trên 10 giờ thì tăng nguy cơ đột quỵ rất cao, có thể tăng lên đến 50%. Điều này có đúng không ạ?

Chồng tôi 42 tuổi. Anh hiện đang giữ chức trưởng phòng tại một công ty nước ngoài nên làm việc với cường độ cao, thời gian làm việc tương đối nhiều, có khi 12-14 tiếng/ngày. Tôi được biết, người làm việc nhiều giờ liên tiếp, nhất là trên 10 giờ thì tăng nguy cơ đột quỵ rất cao, có thể tăng lên đến 50%.

Giáo sư cho gia đình tôi lời khuyên với ạ, về nguy cơ, cách phòng ngừa và các xét nghiệm có thể làm ở độ tuổi này? Có thuốc hay thực phẩm chức năng nào giúp phòng ngừa đột quỵ không thưa giáo sư? Chân thành cảm ơn và kính chúc giáo sư nhiều sức khỏe.

Trần Thị Kiều Oanh - oanhtrang78…@gmail.com

GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam trả lời:

Chị Kiều Oanh thân mến,

Theo Luật Lao động cũng như quy định của các nước trên thế giới là làm việc 8 tiếng/ ngày. Như vậy chứng tỏ người ta đã nghiên cứu khá cẩn thận và sau giờ làm việc mọi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Nếu chồng chị làm việc 12-14 tiếng/ ngày trường diễn, không có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, năng lượng để làm việc đã vượt quá giới hạn. Vẫn nên có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng để tiếp tục làm việc.

Nếu làm việc liên tục nhiều giờ và kéo dài, năng lượng không đủ để làm việc, dễ dẫn đến căng thẳng, stress… đó là một trong những nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

Chồng chị nên tập trung công việc vào ban ngày, ban đêm thư giãn nghỉ ngơi theo quy luật mặt trăng mặt trời. Ban ngày mặt trời tỏa năng lượng lớn, không thể ngủ ban ngày bù cho ban đêm. Ban đêm mặt trăng có sức hút thấp hơn, giúp cơ thể ngủ ngon và tái tạo tốt hơn.

Nếu chồng chị làm việc căng thẳng, stress,… ngoài thư giãn, nghỉ ngơi, thay đổi chế độ làm việc, chúng ta có thể dùng thêm vitamin. Nếu có thêm tăng huyết áp và các bệnh kèm theo thì dùng một số thực phẩm chức năng hay sản phẩm hỗ trợ để giúp hạn chế hình thành cục máu đông, đỡ hẹp hay xơ vữa động mạch.

Natto Enzym cũng là một sản phẩm giúp chúng ta ổn định huyết áp, hạn chế xơ vữa động mạch, dự phòng đột quỵ. Quan trọng nhất là chúng ta phải có chế độ ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ chiên rán, lạm dụng rượu bia, những điều này dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X