Hotline 24/7
08983-08983

Tần suất "yêu" thế nào thì tốt cho tử cung của người phụ nữ?

Quan hệ vợ chồng hài hòa không chỉ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của người phụ nữ mà còn có lợi cho sức khỏe tử cung của họ.

Không quan hệ tình dục trong một thời gian dài có tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm lý và thể chất của cả người vợ và người chồng. Về mặt tâm lý, việc không quan hệ có thể khiến cả hai cảm thấy khó chịu, căng thẳng, dễ bị kích thích. Về mặt sinh lý, tử cung của người phụ nữ có thể bị đọng máu do máu lưu thông kém, thậm chí gây ra các bệnh như u xơ tử cung, u nang tử cung.


Tần suất quan hệ vợ chồng như thế nào thì tốt cho tử cung của người phụ nữ?

Mọi người đều biết rằng đời sống tình dục hài hòa mang đến rất nhiều lợi ích về mặt tâm lý lẫn sinh lý cho các cặp vợ chồng. Nhưng điều này không có nghĩa là cần quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt. Quan hệ quá thường xuyên có thể gây áp lực lên tử cung của người phụ nữ. Do đó, các cặp vợ chồng nên duy trì quan hệ 2-3 lần 1 tuần. Đây là tần suất quan hệ tình dục vừa đủ để tăng cường mối quan hệ giữa 2 người, thúc đẩy lưu thông trong tử cung, đảm bảo sức khỏe cho người phụ nữ.

Mặc dù lợi ích của việc quan hệ vợ chồng là rất nhiều nhưng ngược lại, việc quan hệ tình dục quá thường xuyên có thể gây hại cho tử cung người phụ nữ. Ví dụ như:

1. Quan hệ thường xuyên có thể làm tổn thương tử cung, gây một loạt các bệnh phụ khoa cũng như gây choáng váng, thể lực suy giảm.

2. Chuyện ái ân quá dày đặc cũng có thể khiến người phụ nữ mệt mỏi, chóng mặt và mất ngủ, ảnh hưởng đến kết quả học tập và công việc.

Vì vậy, người phụ nữ cần duy trì những thói quen sau đây để đảm bảo sức khỏe tâm lý và thể chất của bản thân:

1. Đời sống tình dục hợp lý


Quan hệ tình dục quá ít hoặc quá thường xuyên đều gây hại cho sức khỏe của người phụ nữ. Do đó, bạn nên duy trì quan hệ vợ chồng 2-3 lần mỗi tuần. 

2.Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cải thiện tình hình thể chất, chất lượng đời sống tình dục mà còn giúp bạn đáp ứng tốt hơn với những áp lực của cuộc sống và công việc.

Theo Em Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X