Hotline 24/7
08983-08983

Tài tử lừng danh và hành trình chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác

Cách đây 1 năm, tài tử điện ảnh Mỹ Michael Douglas tuyên bố đã chữa khỏi một căn bệnh ung thư quái ác sau 5 năm.

Michael Douglas sinh ngày 25/9/1944, được xem là tài tử có đời sống cá nhân nhiều thăng trầm bậc nhất Hollywood.

Ông từng sở hữu 2 tượng vàng Oscar danh giá và là nghệ sĩ có khối tài sản kếch xù lên tới 300 triệu USD. Thế nhưng trong cuộc sống riêng tư, ông đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn, thiếu may mắn.


Nam tài tử gạo cội Mỹ Michael Douglas từng nổi tiếng với bộ phim Bản năng gốc

Nam tài tử gạo cội Mỹ Michael Douglas từng nổi tiếng với bộ phim Bản năng gốc

Tháng 8/2010, ở tuổi 68, Michael Douglas khiến cả thế giới bàng hoàng khi thông báo ông mắc ung thư giai đoạn 4.

Khi đó, ngôi sao "Bản năng gốc" đã nói dối là mắc bệnh ung thư vòm họng để người hâm mộ đỡ lo lắng. Thực chất, ông bị ung thư lưỡi – căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ sống sót thấp hơn.


Ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi

Ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi

Kể lại hành trình phát hiện bệnh, Michael cho biết: “Khoảng đầu năm 2008, tôi thấy sức khỏe mình có vấn đề khi bị đau tai và đau họng liên tục. Nhưng khi tôi đến khám tại các chuyên gia đầu ngành tai mũi họng, tất cả đều kết luận là không có gì bất thường”.

Mãi đến tháng 8 năm 2010, bác sĩ của Michael Douglas mới phát hiện thấy một cái u nhỏ ở đáy lưỡi của nam diễn viên. Với tình trạng này, các bác sĩ điều trị cho biết cơ hội sống của ông chỉ ở mức 50-50 vì căn bệnh đã bước sang giai đoạn bốn.

Bác sĩ cũng khuyên nam diễn viên không nên tiết lộ sự thực này với mọi người, bởi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình quảng bá phim.


Ung thư lưỡi là căn bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong khá cao

Ung thư lưỡi là căn bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong khá cao

“Đó là thời điểm trước khi tôi đi tour quảng bá phim Wall Street. Tôi đã nói với mọi người: Chúng ta không thể hủy tour và bảo rằng tôi không được khỏe. Hãy thông báo về bệnh tình của tôi nhưng chỉ nói chung chung rằng tôi mắc bệnh ung thư.

Thế nhưng bác sĩ phẫu thuật đã bảo tôi: Hãy chỉ nói đó là bệnh ung thư vòm họng. Tôi hỏi tại sao phải như vậy.

Ông ấy liền giải thích: Nếu anh phải làm phẫu thuật, điều này sẽ chẳng dễ chịu chút nào. Anh sẽ bị mất một phần lưỡi hoặc thậm chí mất tất. Vậy là tôi chấp nhận nói dối”, nam diễn viên gạo cội cho biết.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến Michael Douglas bị bệnh ung thư lưỡi chết người là do hậu quả việc nhiễm vi rút HPV qua được sex bằng miệng, chứng nghiện rượu và thuốc lá trong nhiều năm liền.


Tài tử Hollywood e sợ nên đã nói tránh với mọi người rằng đó là bệnh ung thư vòm họng.

Tài tử Hollywood e sợ nên đã nói tránh với mọi người rằng đó là bệnh ung thư vòm họng.

Để chiến thắng căn bệnh quái ác ở tuổi 68, Michael Douglas đã trải qua 6 tháng chống chọi không ngừng nghỉ với bệnh tật . Ông đã được điều trị bức xạ và hóa trị 5 ngày/1 tuần liên tục trong 3 tuần/1 lần để chữa bệnh ung thư sau khi phát bệnh.

Trong khoảng thời gian điều trị này, Michael Douglas bị chán ăn và sụt cân trầm trọng. Ông đã sụt tới 14,5kg trong thời gian này. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó việc ăn uống đã dần trở lại bình thường, cân nặng dần tăng trở lại. Dù vậy, ông vẫn phải chịu những tác dụng phụ lâu dài của căn bệnh này. Ống dẫn nước bọt của Douglas gặp vấn đề do hậu quả của quá trình bức xạ.

Theo chia sẻ của nam tài tử, sau 6 tháng đấu tranh chống chọi không ngừng nghỉ với bệnh ung thư, từ những nỗ lực phi thường của bản thân cộng với sự hỗ trợ của người thân, ông đã chiến thắng bệnh tật. Căn bệnh ung thư đã được ngăn chặn và khống chế.

Trong quá trình điều trị, nam diễn viên lạc quan cho biết: “Tôi xem đây là một bệnh có thể chữa được. Nó là một trận chiến. Tôi sẽ đánh bại nó.

Tôi rất có niềm tin vì như các bạn cũng biết rồi đấy, tôi may mắn được hưởng gene sống thọ. Tôi có một người mẹ đã bước sang tuổi 88 còn cha tôi thì đã 94 tuổi”.

Tuy nhiên, thời điểm đó Michael Douglas luôn tránh xuất hiện công khai trước công chúng vì sợ vẻ ngoài tiều tụy do bệnh tình sẽ ảnh hưởng đến hình tượng lãng tử đào hoa của mình. Đầu năm 2011, sau khi thông báo đã hoàn toàn bình phục, Michael Douglas cũng đưa ra tuyên bố sẽ hạn chế rượu và cai thuốc lá.


Hình ảnh năm 2016 của Michael Douglas cùng vợ Catherine.

Hình ảnh năm 2016 của Michael Douglas cùng vợ Catherine.

Ông thừa nhận những thói quen sinh hoạt hàng ngày đã tác động rất lớn tới sức khỏe và từ nay sẽ quyết tâm bỏ hết mọi thói quen xấu: “Sau khi đã trải qua bài học kinh nghiệm xương máu này tôi sẽ thay đổi chế độ ăn uống tích cực. Thi thoảng tôi sẽ chỉ uống một chút rượu vang, còn thuốc lá sẽ bỏ hẳn”.

Giờ đây, nam tài tử khẳng định đã rũ bỏ hoàn toàn căn bệnh ung thư trong suốt 5 năm qua, đã thực sự là người khỏe mạnh. Ông cùng cô vợ là diễn viên xinh đẹp Catherine Zeta-Jones hiện sống vô cùng hạnh phúc và đã có chuyến du lịch để kỷ niệm 5 năm chiến thắng căn bệnh ung thư của ông.

Theo K.N - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X