Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao phải kiêng quan hệ tình dục khi bị gãy tay?

Em trai em bị gãy xương tay, đã đi mổ rồi, nhưng bác sĩ có nhắc là không được quan hệ tình dục. Cho em hỏi tại sao gãy tay lại không được quan hệ tình dục ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Gãy tay thì đương nhiên là không liên quan đến vấn đề quan hệ tình dục hay khả năng đàn ông của em trai em. Tuy nhiên là em trai em gãy tay mà phải mổ thì chắc chắn là phẫu thuật để bắt vít cố định rồi mà trong thời gian còn vít bác sĩ dặn thế vì có thể trong khi quan hệ thì vô tình bạn gái hay vợ của cậu ấy nằm vào cánh tay bị gẫy chẳng hạn. Hoặc cũng có thể khi quan hệ cậu ấy phải chồng tay hay gắng sức thì cũng có thể làm chỗ gẫy bị trật khỏi vị trí khi mà chưa liền hẳn. Vì vậy em trai em vẫn cần dùng thuốc và làm theo hướng dẫn của bác sĩ em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Khi nào có thể tháo vít do gãy xương cẳng tay?

>> Gãy xương vùng khuỷu, bị vẹo trục có chữa được không?

Người gãy xương tay bị ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động sống trong đó có hoạt động tình dục của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không có nghĩa là người bệnh phải ngừng lại cho đến khi xương lành hẳn. Chỉ cần lựa chọn các tư thế quan hệ phù hợp cũng như chú ý trong quá trình quan hệ tình dục để không tác động nhiều đến tay bị gãy hay không gây áp lực lên tay như tì đè.

Làm gì để xương nhanh liền:

Tăng cường hấp thu khoáng chất: Không chỉ riêng canxi mà quá trình liền xương rất cần magie, phốt pho, kẽm… Do vậy cần đa dạng hóa các thực phẩm như rau củ quả tươi, thịt, cá…

Tăng hấp thụ calo: Tăng lượng hấp thu calo sẽ đẩy nhanh thời gian phục hồi. Bên nên ăn nhiều hơn bình thường, có thể chia nhỏ bữa ăn để cơ thể hấp thụ tốt hơn. Nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, sạch và hạn chế tối đa hóa chất.

Bổ sung protein: Xương bị tổn thương sẽ cần cơ thể tập hợp protein để phục hồi xương. Chính vì vậy người bênh nên bổ sung protein để rút ngắn thời gian liền xương và giảm thiểu biến chứng.

Tập luyện: Xương có thể được kích thích phục hồi thông qua cơ chế tái sinh. Tập luyện cũng kích thích tuần hoàn máu bổ sung dưỡng chất tới vùng tay bị gãy xương bị gãy. Tuy nhiên cần tránh áp lực quá mức lên tay, chỉ thực hiện cho các khớp xung quanh vùng tay bị gãy.

Tinh dầu: Có thể bôi tinh dầu cây bách lên vùng xương tay bị gãy giúp phục hồi mô tế bào, cải thiện tuần hoàn ở xương tay.

Ngoài ra, cần hạn chế rượu bia, chất kích thích bởi chúng cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể, làm rối loạn tế bào xương ở vùng xương bị gãy.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X