Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà nhân sâm?

Nhiều chuyên gia cho rằng nhân sâm có thể tương tác với thuốc tiêm insulin, các thuốc điều trị đái tháo đường khác.

May mắn là bạn có thể dùng nhân sâm để kiểm soát đường huyết
May mắn là bạn có thể dùng nhân sâm để kiểm soát đường huyết

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm soát đường huyết là có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ, hạn chế các thực phẩm nhiều đường và chất béo chuyển hóa. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường cũng nên bổ sung một số loại gia vị, thảo mộc có khả năng kiểm soát đường huyết tự nhiên, điển hình là nhân sâm.

Từ lâu, nhân sâm đã được coi là một loại thảo dược quan trọng trong nền y học cổ truyền của nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Người Hàn Quốc sử dụng nhân sâm trong rất nhiều các món ăn hoặc dùng nhân sâm pha rượu hoặc trà. Đặc biệt, trà sâm có khả năng giúp giảm cơn thèm ăn, giảm cảm giác thèm ngọt và có thể giúp hỗ trợ giảm cân, rất phù hợp với người bệnh đái tháo đường.

Nhân sâm có thể giúp kiểm soát các triệu chứng đái tháo đường
Nhân sâm có thể giúp kiểm soát các triệu chứng đái tháo đường

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên uống trà sâm?

Theo cuốn sách “Prescription For Herbal Healing” (Tạm dịch: Chữa bệnh bằng Thảo dược) của tác giả Phyllis A. Balch, trà sâm có thể làm giảm nhu cầu insulin, đồng thời kéo dài tác dụng của thuốc tiêm insulin trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhân sâm đỏ Hàn Quốc có thể giúp cải thiện độ nhạy của insulin, giúp người bệnh đái tháo đường type 2 quản lý bệnh hiệu quả hơn.

Nhiều chuyên gia cho rằng nhân sâm có thể tương tác với thuốc tiêm insulin, các thuốc điều trị đái tháo đường khác như Glimepiride, Glyburide và Glipizide, giúp tăng hiệu quả giảm đường huyết. Tuy nhiên, không phải loại nhân sâm nào cũng phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

Nhân sâm Hàn Quốc và tại một số nước châu Á khác thường có tính ấm, trong khi đó nhân sâm Mỹ lại có tính hàn tự nhiên. Do đó, trước khi dùng nhân sâm để hỗ trợ điều trị đái tháo đường, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để lựa chọn loại nhân sâm phù hợp, cũng như liều lượng bổ sung hợp lý.

Gợi ý cách pha trà sâm cho người bệnh đái tháo đường

- Thái mỏng 6 - 7 lát nhân sâm tươi, cho vào nồi.

- Thêm 4 cốc nước nóng vào nồi và ngâm trong 10 phút. Bạn có thể thêm vài lát gừng nếu thích.

- Sau 10 phút, lọc lấy nước trà sâm và uống khi còn nóng.

Tuy là có hiệu quả tốt, nhưng cũng có những người được khuyến cáo không nên sử dụng trà nhân sâm. Do đó, bạn nên trao đổi với bác sỹ trước khi sử dụng.

Ngoài trà nhân sâm, cũng có rất nhiều những thảo dược truyền thống có khả năng kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả như lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng…

Theo Ndtv/Healthplus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X