Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao đi bộ buổi sáng giảm cân hiệu quả?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, đi bộ buổi sáng là một trong số những hình thức luyện tập thể dục có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả nếu bạn tập đi bộ đúng phương pháp và đều đặn. Đi bộ buổi sáng đúng cách, kết hợp với nhịp thở nhẹ nhàng sẽ giúp giảm cân, thu gọn được vòng eo và còn mang lại rất nhiều lợi ích cho tim mạch hay xương khớp...

Các chuyên gia cũng cho rằng, thời điểm sáng sớm là lúc cơ thể bạn tràn đầy năng lượng và thoải mái nhất sau một giấc ngủ dài đêm hôm trước. Và ở thời điểm này thì bất kể bài tập thể dục nào cũng có tác dụng nhất định giúp bạn giảm cân. Bạn không cần thiết phải vận động mạnh, Cardio cường độ cao hay Squat vất vả mà chỉ với bài tập đi bộ đúng cách mỗi sáng sớm là bạn đã có thể tự tin khoe thân hình đẹp của bản thân.

Đi bộ buổi sáng đúng cách giúp gảm cân

Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào bạn tập đi bộ buổi sáng cũng mang lại kết quả tốt, cũng có thể giúp bạn giảm cân và ngược lại nếu đi bộ buổi sáng không đúng cách có thể khiến bắp chân của bạn bị to ra, đồng thời việc giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, trước khi tham gia tập đi bộ buổi sáng thì bạn cần phải tìm ra cho mình phương pháp đi bộ đúng cách nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách đi bộ buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Để việc tập luyện đi bộ buổi sáng đạt kết quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất thì bạn có thể thực hiện theo một số bí kíp được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây:

- Không nên ăn quá no trước khi đi bộ buổi sáng vì điều này sẽ gây ra hiện tượng đau bụng gây ảnh hưởng đến việc tập luyện.

- Viêc lựa chọn trang phục phù hợp là điều vô cùng cần thiết, không nên chọn quần áo quá chật sẽ gây khó cử động cũng như sưng đau các khớp.

- Trước khi bắt đầu bài tập đi bộ buổi sáng thì bạn cần phải dành từ 10-20 phút cho việc khởi động toàn bộ cơ thể.

- Ở những buổi tập đầu tiên việc đi bộ sẽ giúp co duỗi cơ ắp và vận động linh hoạt các khớp, tiếp theo đó khi quen dần chúng ta sẽ hướng việc đi bộ để đốt cháy lượng mỡ dư thừa giúp giảm cân.

- Đi bộ đúng cách để giúp giảm cân, giảm mỡ là việc tạo bước đi tự nhiên, không va chạm mạnh xuống đất và luôn để 1 bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm ở giữa.
- Theo 1 nghiên cứu mới cho thấy nếu bạn muốn đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể tốt nhất thì nên đi bộ chậm vì việc đi chậm giúp giảm cân nhanh hơn đồng thời làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp. Và để đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn nên dành thời gian đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày.

- Bên cạnh đó, chế độ ăn uống sau tập luyện cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đi bộ để giúp giảm cân, giảm mỡ bụng. Sau khi đi bộ chúng ta cần phải nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới ăn, chỉ nên ăn thức ăn nhẹ để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bạn cũng nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nhỏ 1 trong quá trình đi bộ như vậy để bù đắp lượng nước bị mất của cơ thể.

Lưu ý khi đi bộ buổi sáng giúp giảm cân, giảm mỡ thừa

Khi đi bộ buổi sáng với mục tiêu giảm cân, giảm mỡ thừa thì bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Không nên ăn quá no trước khi đi bộ buổi sáng.

- Không nên uống nước có ga hoặc đồ uống kích thích hệ tiêu hóa trong quá trình đi bộ.

- Những người bị chấn thương hoặc gặp các vấn đề về xương thì không nên đi bộ nhiều. Bạn có thể sử dụng máy tập chạy bộ để đi bộ tại nhà vì dòng máy tập này có hệ thống giảm chấn khá tốt giúp giảm ảnh hưởng tối đa lên xương khớp.

- Cần phải kiên trì tập luyện đồng thời lên cho mình mục tiêu cụ thể để có sự cố gắng trong quá trình tập.

- Không nên đi bộ vào lúc quá sớm có thể khiến bạn gặp vấn đề về đường hô hấp.

Ngọc Uyên tổng hợp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X