Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao bị đau nhũ hoa ở tuổi dậy thì?

Gần 1 tuần nay con cứ bị nhức ở giữa núm vú và nó to khoảng 2cm, sờ vào thì thấy rất cứng và đau. Mong BS cho con lời khuyên ạ.

Chào BS, năm nay con 15 tuổi. Trước đây con cũng có 1 lần bị bị nhức ở đầu núm vú con biết đó là sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên gần 1 tuần nay con cứ bị nhức ở giữa núm vú và nó to khoảng 2cm, sờ vào thì thấy rất cứng và đau. Con đã dậy thì lâu rồi ạ. Mong BS cho con lời khuyên ạ.

(Tran Nhat - lainha…@...com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cháu,

Đây là sự phát triển của tuổi dậy thì, nó sẽ có nhiều biến đổi trong cơ thể, nhất là tuyến vú sẽ phát triển to do sự tăng sinh của hormone sinh dục.

Khi vú phát triển thì có hiện tượng đau nhức và sờ vào sẽ thấy có 1 khối cứng tròn.

Khi vú phát triển nếu cháu mặc áo lót quá chật, tư thế ngủ nằm sấp có thể gây đau núm vú. Do đó, cháu nên mặc áo lót rộng, thoáng mát hút mồ hôi. Tránh đè ép vú, vệ sinh vú sạch sẽ hằng ngày thì từ từ triệu chứng đau vú sẽ hết.

Nếu cháu có kinh rồi thì gần đến ngày hành kinh vú cũng bị đau.

Nếu vú đau kéo dài thì cháu nên tâm sự với mẹ hay chị gái để họ sẽ tư vấn cho cháu, có những lời khuyên bổ ích, chia sẻ cùng cháu và đưa cháu đến BV để BS chuyên khoa Nhi khám và tư vấn để cháu không bỡ ngỡ, lo lắng nhé!

Thân mến!


BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X