Hotline 24/7
08983-08983

Tái nhiễm rubella có gây nguy hại cho thai nhi?

Sau nhiễm Rubella, IgM sẽ dần về trị số âm tính khoảng vài tháng sau đó trong đa số trường hợp. Một số ít IgM tồn tại lâu không rõ lý do, nhưng không gây nguy hại gì.

Tôi đình chỉ thai khi thai được 7,5 tuần do bị nhiễm rubella. Sau khi hút thai được 1,5 tháng tôi có đi kiểm tra lại IgG 11.02 IU/ml, IgM 2.59 Index.

Xin bác sĩ tư vấn giúp: Kết quả trên nghĩa là tôi vẫn đang còn bị nhiễm rubella, thời gian này kéo dài bao lâu? Tôi có bị tái nhiễm khi chỉ số IgG hạ xuống gần bằng chỉ số bình thường (< 10)? Có cần phải chích ngừa lại hay không?

Sau khi hút thai 4 tuần thì siêu âm có lớp dịch mỏng lòng tử cung khoảng 5mm, lớp dịch này có ảnh hưởng gì không?

Phan Thị Hồng Phượng (quận 2, TPHCM)


ThS.BS Ngô Thị Yên, Trưởng khoa Kế hoạch gia đình, BV Từ Dũ TPHCM: Sau nhiễm Rubella, IgM sẽ dần về trị số âm tính khoảng vài tháng sau đó trong đa số trường hợp. Một số ít IgM tồn tại lâu không rõ lý do, nhưng không gây nguy hại gì, kể cả lần mang thai sau đó do đã có kháng thể IgG - tồn tại suốt đời sau nhiễm rubella.

Về lý thuyết, IgG > 10 UI/mL là đã có khả năng bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, nếu thực sự là rubella thì sau 2 tuần nhiễm, hiệu giá IgG tăng gấp 4 lần so với trước. Tái nhiễm rubella không gây nguy hại cho thai nhi.

Chị có thể đến khám tại cơ sở tiêm ngừa và được tư vấn về việc tiêm ngừa (các xét nghiệm bổ sung, cần tiêm ngừa nữa không...). Dịch mỏng trong lòng tử cung 5mm như chị không phải là dấu hiệu bệnh lý nếu trên lâm sàng không có triệu chứng gì bất thường.

AloBacsi.vn
Theo Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X