Hotline 24/7
08983-08983

Tai nạn gãy dương vật của người chồng khiến bác sĩ bối rối

Bác sĩ không hiểu tại sao người chồng đang yêu vợ bình thường lại bị gãy dương vật phức tạp, phải mổ gấp 3 lần thời gian bình thường.

Người đàn ông 28 tuổi cho biết đang quan hệ tư thế rất bình thường với vợ bỗng cảm giác đau, đến bệnh viện thăm khám khi bộ phận sinh dục sưng to. Bác sĩ phát hiện anh bị gãy dương vật ở thể rất phức tạp. 

BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, BV Bình Dân (TPHCM) cho biết đã rất băn khoăn không rõ tại sao người chồng này lại gặp nạn khi vẫn đang giao hợp bình thường với vợ. Quan sát bề ngoài dương vật không biểu hiện gãy như thông thường, nhưng khi khám lại phát hiện gãy rất sâu trong thể hang, vị trí rất đặc biệt.

Bệnh nhân bị rách bao trắng thể hang vùng gốc dương vật, tụ máu giữa hai bìu. "Gãy thể hang do quan hệ rất khó chẩn đoán cũng như điều trị”, BS Dũng nói. 

Phẫu thuật gãy dương vật. Ảnh: menhealth

Kíp điều trị phải làm MRI, siêu âm kỹ lưỡng trước khi quyết định can thiệp phẫu thuật khâu lại vết rách nằm sâu bên trong. Thông thường phẫu thuật điều trị rách thể hang chỉ khoảng 30 phút nhưng trường hợp này kéo dài đến 90 phút. Sau thời gian theo dõi tụ máu, nhiễm trùng, rối loạn cương, hiện tình trạng bệnh nhân ổn định. 

Thống kê năm 2017, BV Bình Dân có 131 trường hợp bị gãy dương vật. 60-65% do tự bẻ, còn lại do tai nạn trong quan hệ tình dục. Bác sĩ khuyến cáo nên quan hệ nhẹ nhàng, tình cảm với bạn tình, tránh những hành động bạo lực. Khi có sự cố cần đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Gãy dương vật không được phẫu thuật có thể khiến bộ phận sinh dục bị cong, xơ hóa, cương đau khi quan hệ, tụ máu vùng kín. Nếu gãy ở vị trí phức tạp kèm theo tình trạng tổn thương niệu đạo, hẹp niệu đạo, bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Theo Lê Phương - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X