dị ứng thuốc nổi mề đay

  • BS.CK1 Cao Thị Lan Hương
    BS.CK1 Cao Thị Lan Hương tư vấn
    vi sao co the noi man do ngua cam giac cham chich sau khi uong thuoc

    Vì sao cơ thể nổi mẩn đỏ ngứa, cảm giác châm chích sau khi uống thuốc?

    Chào bác sĩ, Em là nữ, năm nay 20 tuổi. Vào chiều 12/1 vừa rồi em có bị sốt kèm đau họng, và kéo dài đến hết hôm sau thì khỏi vì có mua thuốc ngoài tiệm uống. Nhưng kể từ ngày 13/1, em bất ngờ ngứa ở nhiều nơi trên cơ thể: tay, đùi, bụng,... nhưng không bị ở mặt và cổ. Em nhận thấy có các đốm đỏ li ti ở chân, và chân cũng là nơi ngứa nhiều nhất. Còn các nơi khác thì không có nổi gì nhưng vẫn ngứa. Khi em tắm thì toàn thân em nổi mẩn đỏ và rất ngứa. Em chưa bao giờ bị như vậy cả, cứ bộ phận nào không được che chắn kỹ hoặc tiếp xúc với nước thì sẽ nổi mẩn lên và ngứa, có cảm giác hơi châm chích nhẹ. Mong bác sĩ chẩn đoán giúp ạ. Em xin cảm ơn.
    27/01/2019 15:03 Thuốc
  • AloBacsi trả lời
    AloBacsi trả lời tư vấn
    kham suc khoe dinh ky co biet duoc di ung thuoc

    Khám sức khỏe định kỳ có biết được dị ứng thuốc?

    Bác sĩ ơi, Khám sức khỏe định kỳ có biết được mình dị ứng loại thuốc hay thực phẩm nào không ạ? Em nghe nhiều về nhiều trường hợp bị sốc phản vệ vì dị ứng thuốc… nên rất lo lắng. Nếu có gói khám, xét nghiệm biết được các thành phần mình dị ứng thì chi phí khoảng bao nhiêu? Gói xét nghiệm đó gồm những gì? Khi đi khám thì cần nói sao để bác sĩ hiểu và cho mình làm gói khám đó? Cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian giải đáp.
    01/01/2019 11:30 Thuốc
  • BS.CK1 Cao Thị Lan Hương
    BS.CK1 Cao Thị Lan Hương tư vấn
    vi sao tay chan noi man do sau uong thuoc tri viem amidan va lech vach ngan mui

    Vì sao tay chân nổi mẩn đỏ sau uống thuốc trị viêm amidan và lệch vách ngăn mũi?

    Em chào bác sĩ ạ, Năm nay em 21 tuổi. Hôm trước em bị ốm, đi khám người ta bảo là bị viêm amidan và lệch vách ngăn mũi, cho thuốc về uống khoảng được 7 ngày thì trên tay chân ngực xuất hiện mẩn đỏ nhưng không ngứa, kèm theo đau họng. Em không biết tại sao, mong bác sĩ tư vấn. Em xin cảm ơn.
    31/12/2018 07:34 Thuốc
  • BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên
    BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên tư vấn
    noi di ung khap nguoi sau khi uong thuoc an than co sao khong bs

    Nổi dị ứng khắp người sau khi uống thuốc an thần có sao không BS?

    Xin chào BS ạ, Tôi uống thuốc an thần được 6 năm rồi. 3-4 ngày nay tôi bị dị ứng, uống thuốc vào là bị ói và nổi dị ứng ngứa khắp người. Tôi đã ngừng uống thuốc nhưng thấy trong người khó chịu lắm ạ. Xin BS tư vấn giúp tôi nên đi khám ở chuyên khoa gì ạ? Triệu chứng như vậy có sao không ạ? Xin cảm ơn BS.
    05/09/2018 08:58 Thuốc
  • AloBacsi trả lời
    AloBacsi trả lời tư vấn
    be noi man ngua va sung phu sau khi uong thuoc ha sot la dau hieu di ung

    Bé nổi mẩn ngứa và sưng phù sau khi uống thuốc hạ sốt là dấu hiệu dị ứng?

    Thưa BS, Con em 13 tháng tuổi, bé bị sốt trên 38,5 độ nên em cho uống Hapacol gói dạng bột. Nhưng khi uống xong bé bị sưng phù môi và nổi mẩn ngứa. Bé đã bị 3 lần như vậy, dù uống vào vẫn hạ sốt. Như vậy có phải con em bị dị ứng với paracetamol không? Em muốn làm xét nghiệm dị ứng thuốc cho bé thì nên làm gì? Bệnh viện nào có thực hiện và gồm những xét nghiệm gì? Chi phí có cao không ạ? Mong nhận được câu tư vấn của BS.
    14/08/2018 20:23 Thuốc
  • AloBacsi trả lời
    AloBacsi trả lời tư vấn
    cac loai thuoc nao thuong gay di ung va soc

    Các loại thuốc nào thường gây dị ứng và sốc?

    BS cho tôi hỏi, Các loại thuốc nào thường gây dị ứng và sốc? Khi uống thuốc bao lâu thì có cảm giác sốc hay dị ứng thuốc? Dấu hiệu nhận biết như thế nào ạ? Có cách nào giải thuốc khi bị dị ứng không ạ? Có thể cho người bệnh nôn ói ra trong vòng bao lâu thì thuốc chưa phân hủy? Và trường hợp nào phải đi cấp cứu? Rất mong BS hướng dẫn giúp tôi. Xin cảm ơn BS ạ!
    14/08/2018 19:26 Thuốc