Hotline 24/7
08983-08983

Tác hại của gel bôi trơn âm đạo nhiều người chưa biết

BS Nguyễn Bá Hưng sẽ cho bạn những câu trả lời chính xác giải đáp những thắc mắc về vấn đề bôi trơn âm đạo cho nữ giới.

Để không khổ vì "khô" có một cách mà chắc hẳn là nhiều chị em đã thử áp dụng để cuộc yêu trở nên dễ dàng hơn, hưng phấn hơn, đó là sử dụng dung dịch bôi trơn âm đạo. Nhưng có điều gì cần lưu ý khi sử dụng chất bôi trơn và ngoài tác dụng bôi trơn thì nó có gây hại hay không? BS Nguyễn Bá Hưng - chuyên gia về Nam khoa và Sức khỏe giới tính sẽ giải đáp dưới đây.

Sử dụng chất bôi trơn tự nhiên có hại không?

Nhiều chị em rất sáng tạo dùng chất bôi trơn tự nhiên như nước bọt, dầu, lòng trắng trứng... bởi nghĩ nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, dùng chất bôi trơn tự nhiên không hẳn đã tốt vì nó có thể mang những vi khuẩn từ môi trường sống.

Tac hai cua gel boi tron am dao nhieu nguoi chua biet

Chất bôi trơn có gây dị ứng?

Chất bôi trơn nhân tạo được làm từ nhiều thành phần như nước, chất hóa học, dầu bôi trơn, các chất sát trùng, keo sinh học, chất diệt tinh trùng... Do vậy rất có thể nó sẽ gây dị ứng với những người có cơ địa dị ứng.

Dùng chất bôi trơn thế nào an toàn?

Nếu thật sự bị khô hạn thì chị em mới nên nhờ đến dung dịch bôi trơn. Chất gel bôi trơn làm tăng khả năng giao hợp nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi vào trong tử cung. Hậu quả là việc thụ thai bị chậm lại.

Đó là chưa kể tới nếu dùng phải gel bôi trơn kém chất lượng, hàng trôi nổi có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung.

Một số loại gel bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu thường xuyên lạm dụng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.

Một phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Nếu lạm dụng chất bôi trơn quá nhiều sẽ khiến tuyến nội tiết không sản sinh được hormone sinh dục nữ.

Chất bôi trơn này cũng chỉ là liệu pháp tức thì, không thể điều trị việc khô hạn âm đạo. Biện pháp lâu dài nên tập trung vào thực phẩm. Một chế độ ăn uống kích thích sản sinh estrogen như các loại đậu, các loại rau mầm sẽ giúp sức khỏe cơ quan sinh dục hoạt động tốt hơn.

Nếu chị em thực sự khô hạn mới nên dùng gel bôi trơn và nên chỉ dùng vừa phải. Trước khi dùng gel bôi trơn, bạn hãy thử bôi một lượng ít vào đùi hoặc vào âm đạo xem nó có bị kích ứng, khó chịu không.

Theo Mi Trần - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X