Hotline 24/7
08983-08983

Tác dụng phụ kỳ lạ của stress lên cơ thể

Dưới đây là hàng loạt tác dụng phụ có hại của stress lên cơ thể, có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới.

1. Vấn đề về bộ nhớ

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Iowa, Mỹ tìm thấy mối liên hệ giữa mức độ căng thẳng cao với những thay đổi trong trung tâm trí nhớ ngắn hạn ở não. Các nhà nghiên cứu khẳng định, những điều kiện căng thẳng làm "lu mờ" trí nhớ của một người.

2. Thay đổi trọng lượng

Căng thẳng làm thay đổi trọng lượng đột ngột. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kiểm soát Bệnh Béo phì (Anh), khi theo dõi 5.000 người trong hơn 5 năm, các chuyên gia tìm thấy mối liên hệ giữa stress và thay đổi trọng lượng. Hơn nữa, những người bị căng thẳng có xu hướng tiếp cận với thức ăn có đường, béo và mặn nhiều hơn. Tiêu thụ các loại thực phẩm này làm nồng độ cortisol cao hơn gây căng thẳng, làm giảm sự trao đổi chất và có nhiều khả năng tích lũy chất béo.

3. Rụng tóc

Căng thẳng khiến bạn bị rụng tóc. Telogen effluvium là một tình trạng gây ra bởi stress. Trong tình trạng này, giai đoạn tăng trưởng của tóc bị rối loạn, gây rụng tóc đột ngột. Các tác nhân gây ra tình trạng Telogen effluvium bao gồm các yếu tố tâm lý hoặc thể chất như trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ hoặc mắc các bệnh mãn tính.

4. Mất ngủ

Căng thẳng khiến bạn trô trố mắt, thức trắng cả đêm. Mất ngủ liên quan đến một số vấn đề sức khỏe bao gồm cả căng thẳng.

Tình trạng này gây ra chứng Hyperarousal, làm rối loạn sự cân bằng giữa giấc ngủ và sự tỉnh táo, làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng. Mất ngủ kéo dài còn khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì cao hơn. Để ngủ ngon hơn và giảm stress cùng một lúc, nên tập thể dục 30 phút đều đặn mỗi ngày.

5. Mất ham muốn tình dục

Căng thẳng ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Các tình huống căng thẳng khiến bạn cảm thấy không quan tâm đến hoạt động tình dục đều đặn.

Hơn nữa, căng thẳng kéo dài gây ra các thay đổi hóa học và nội tiết tố, làm trầm trọng thêm các vấn đề tình dục và có thể mắc luôn các vấn đề nghiêm trọng như rối loạn cương dương và mất ham muốn tình dục.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X