Hotline 24/7
08983-08983

Tác dụng chống nắng "kỳ diệu" của chiết xuất dương xỉ và các thảo dược

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chiết xuất dương xỉ giúp tạo ra các tác dụng siêu bảo vệ có thể giúp làm giảm tổn thương da gây ra bởi việc tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím mặt trời (ánh nắng mặt trời).

Ánh nắng bên cạnh những tác dụng có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng là tác nhân gây hại. Có rất nhiều các tác hại do ánh nắng gây ra nếu bạn không có ý thức bảo vệ như lão hóa da, nám, tàn nhang, dị ứng, … thậm chí là gây ung thư da. Các nghiên cứu tai Anh năm 2010 đã chỉ ra 1 con số rất đáng báo động, đó là có đến 12.818 người mắc phải chứng Melanoma (ung thư tế bào hắc tố), trong đó có 52% là nữ và 48% là nam giới. Điều này cho thấy, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng rất cần phải chống lại tác hại của ánh nắng.

Không những ánh nắng gây ung thư tế bào hắc tố mà còn gây ung thư tế bào đáy và tế bào vải của da. Bởi vậy, bảo vệ làn da toàn thân khỏi tác hại của ánh nắng là điều không nên bỏ qua và cần thực hiện sớm, đúng cách. Và, cần có phương pháp để tiếp xúc với ánh nắng vừa thu được lợi ích vừa ngăn chặn tác hại. Đó là, chỉ nên tiếp xúc với ánh nắng trước 9h sáng và có biện pháp chống nắng hiệu quả nhất khi buộc phải ra nắng.

Các biện pháp chống nắng

1. Dùng kem chống nắng

Lâu nay, bạn đã quen với cách dùng kem chống nắng để bào vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Cần lưu ý chọn loại kem chống nắng, có cả 2 chỉ số là SPF và PA, chỉ số chống nắng phải phù hợp. Bởi chỉ số SPF giúp chống lại tác hại của tai UVB, chỉ số PA chống lại tác hại của tia UVA. Cả 2 loại tia này đều gây hại cho da.

Chỉ số SPF cần phù hợp, bởi mỗi SPF giúp da chống lại tác hại của ánh nắng được 10 phút, như vậy, nếu tiếp xúc càng lâu ngoài trời nắng, càng cần chỉ số SPF cao. Đồng thời, chỉ số SPF càng cao, khả năng chống nắng càng tốt.

Điều bất lợi của biện pháp này là bạn mất khá nhiều thời gian để bôi kem chống nắng, khó để bôi kem toàn thân trong khi tia cực tím lại có thể xuyên qua cả lớp vải dày, nhất là không thể bôi kem lên vùng da mắt trong khi đó là vùng da nhạy cảm và mỏng manh cần được bảo vệ nhất. Đó là chưa kể tới sự bất tiện như kem gây mất thẩm mỹ, gây khó thoát mồ hôi cũng như có thể gây dị ứng. Kem có thể trôi mất tác dụng khi bạn bơi hoặc tắm biển.

2. Viên uống chống nắng toàn thân mang lại hiệu quả toàn diện và an toàn hơn

Nếu dùng viên uống chống nắng toàn thân, nó chỉ mất vài giây để uống, lại giúp bạn chống nắng toàn thân trong suốt cả ngày, kể cả những lúc bạn chủ quan nhất. Viên uống này sẽ chống lại cả tia UVA và UVB, cũng như không gây khó chịu, mất thẩm mỹ hay dị ứng da. Bên cạnh đó còn thêm tác dụng chống lão hóa cho làn da.

Cây dương xỉ

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu ra tác dụng chống nắng tuyệt vời của cây dương xỉ. Chiết xuất dương xỉ (Polypodium Leucotomos) là một thành phần thực vật tự nhiên đã được sử dụng trong hơn 30 năm qua như một loại thảo dược giúp điều trị bệnh vẩy nến.

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chiết xuất dương xỉ giúp tạo ra các tác dụng siêu bảo vệ có thể giúp làm giảm tổn thương da gây ra bởi việc tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím mặt trời (ánh nắng mặt trời).

Bằng chứng đáng tin cậy cho thấy rằng chiết xuất từ cây dương xỉ có cả chất chống oxy hóa và chất chống viêm, và những tác dụng này ít nhất cũng góp phần vào hiệu quả bảo vệ da. Chiết xuất dương xỉ có chứa nhiều loại hợp chất thực vật tự nhiên bao gồm:

Calagualine, các hợp chất phenol bao gồm axit ferulic, axit vanillic và axit caffeic. Chiết xuất này cũng có chứa các hợp chất được cho là giúp chống oxy hóa bao gồm axit dihydrobenzoic và axit hydroxybenzoic. Kết quả của các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra chi tiết và rõ ràng hơn về các thành phần dưỡng chất tự nhiên có khả năng hoạt tính sinh học của chiết xuất này cũng như cơ chế cho các tác dụng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời của nó.

Và viên uống chống nắng toàn thân đã ra đời, chứa chiết xuất dương xỉ kết hợp với hàng loạt các chiết xuất thảo dược cùng nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng chống nắng và chống oxy hóa. Nhờ đó, mang lại tác dụng giúp làn da toàn thân chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cùng tác dụng chống lão hóa, mang lại 1 giải pháp đột phá và tiện lợi trong công cuộc chống nắng toàn thân.

Hãy gọi 1900.1259 để được các chuyên gia tư vấn về phương pháp chống nắng an toàn, hiệu quả. Hoặc email: khoedep@bacsituvan.vn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X