Hotline 24/7
08983-08983

Tác dụng bất ngờ của giảm cân ở phụ nữ trung niên

Giảm cân ở mức độ vừa phải ở phụ nữ trung niên có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường, theo nghiên cứu mới nhất được công bố.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ thực hiện khảo sát 417 phụ nữ tham gia các chương trình giảm cân kéo dài 24 tháng. Những đối tượng tham gia nghiên cứu với độ tuổi trung bình 44, nặng khoảng 90 kg ở thời điểm bắt đầu tham gia nghiên cứu.

Trong đó họ phát hiện những người béo phì giảm 10% trọng lượng thì mức cholesterol xấu cũng giảm xuống đáng kể, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Giảm cân ở mức độ vừa phải ở phụ nữ trung niên có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức độ tăng cân ở phụ nữ trung niên là do ảnh hưởng của các yếu tố thời kỳ mãn kinh. Một tỷ lệ lớn phụ nữ trung niên Mỹ tăng gấp đôi trọng lượng ở tuổi 40 so với cân nặng ở thời thiếu niên.

Giáo sư Cynthia Thomson, đồng tác giả nghiên cứu cho hay: "Tin tốt là khi áp dụng phương pháp giảm cân lâu dài, từ từ bạn không chỉ có một cơ thể quyến rũ hơn, mà còn giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim và tiểu đường".

AloBacsi.vn
Theo Linh Chi - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X