Hotline 24/7
08983-08983

Suýt mất mũi, lộ thanh silicone vì làm đẹp ở spa

Sau 3 ngày phẫu thuật thẩm mỹ ở spa, mũi nam bệnh nhân có dấu hiệu sưng đỏ, thủng da, thậm chí lộ thanh silicone ra ngoài.

Mới đây, bác sĩ Võ Ngọc Vũ (tốt nghiệp Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM) tiếp nhận bệnh nhân nam 26 tuổi trong tình trạng đầu mũi sưng đỏ, có mủ, hoại tử, lộ thanh silicone.

Nam bệnh nhân cho biết đã nâng mũi tại spa ở TPHCM, không phải do bác sĩ thẩm mỹ thực hiện. Sau 3 ngày, mũi có dấu hiệu sưng đỏ, thủng da mũi. Bệnh nhân quay lại cơ sở làm đẹp này và được chủ spa xử lý bằng cách khâu lại vùng mũi bị thủng. Những ngày sau, đầu mũi hoại tử nặng hơn, lộ thanh silicone ra ngoài. Quá lo lắng, bệnh nhân mới đến bệnh viện kiểm tra.

Mũi bệnh nhân bị thủng da, lộ thanh silicone vì làm đẹp ở spa. Ảnh: BSCC.

Theo bác sĩ Vũ, đây là biến chứng nghiêm trọng nhất trong phẫu thuật nâng mũi. Nguyên nhân của biến chứng này thường là môi trường phẫu thuật không đủ vô trùng, vật liệu nâng chưa đạt chuẩn hoặc kỹ thuật mổ sai. Ngoài ra, cơ thể bệnh nhân không thích ứng được với chất liệu độn và chưa được chăm sóc, theo dõi tốt sau mổ cũng có thể khiến mũi bị nhiễm trùng, hoại tử.

Để hạn chế các rủi ro này, vị chuyên gia thẩm mỹ này khuyến cáo người dân cần chọn bác sĩ nhiều kinh nghiệm, địa chỉ thẩm mỹ có đầy đủ trang thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn Bộ Y tế quy định.

Khi chọn phương pháp nâng mũi, bạn cần được tư vấn, chọn vật liệu phù hợp với cơ thể. Các vật liệu nâng mũi dù là tự thân hay nhân tạo đều có thể phù hợp với mũi người này nhưng lại gây biến chứng với người kia.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X