Hotline 24/7
08983-08983

Suy giảm trí nhớ sau đột quỵ, cải thiện cách nào AloBacsi ơi?

Ba tôi bị suy giảm trí nhớ sau đột quỵ. Xin hỏi bác sĩ, ba tôi có thể khám bệnh ở đâu và chúng tôi cần phải làm gì để giúp đỡ cho hữu hiệu?

Kính thưa bác sĩ,

Ba tôi nay đã 90 tuổi. Sau khi bị đột quỵ thì mất trí nhớ, quên tên các con, sinh hoạt khó khăn như quên không biết làm cách nào để mở robinet nước, quên uống thuốc là công việc từ trước đến giờ ông vẫn tự làm... Ba tôi có thể khám bệnh ở đâu và chúng tôi cần phải làm gì để giúp đỡ ba tôi cho hữu hiệu? Xin cám ơn và mong BS tư vấn giúp!

(tranthie…@yahoo.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Suy giảm trí nhớ sau đột quỵ là một tình trạng thường gặp. Tình trạng này rất khó hồi phục, vì các vùng não đã bị tổn thương không thể trở lại như bình thường. Ba của bạn bị suy giảm trí nhớ sau đột quỵ nên điều trị tại chuyên khoa Nội thần kinh, tuy nhiên việc điều trị chủ yếu nhằm ngăn ngừa đột quỵ tái phát, ít hoặc chậm có tác dụng lên trí nhớ.

Về sinh hoạt, trong gia đình cần có một người hỗ trợ bác (ví dụ; cầm tay người bệnh để hướng dẫn mở robinet, đặt đồng hồ báo giờ uống thuốc,...). Quá trình này cần kiên trì, không thể đòi hỏi người bệnh phục hồi trong một sớm một chiều.

Nếu ba của bạn bị di chứng yếu, liệt tay chân thì càng cần hỗ trợ nhiều hơn, thường xuyên xoay chuyển tư thế cho bác để tránh bị loét do nằm lâu. Ba của bạn (và người chăm sóc) cũng nên được hướng dẫn tập vật lý trị liệu đúng cách (bạn có thể liên hệ bệnh viện để được hướng dẫn thêm). Nếu ở TPHCM, bạn có thể đến các bệnh viện như: Đại học Y Dược, Chợ Rẫy, 115, Nguyễn Tri Phương,...

Thân mến,

ThS.BS Bùi Diễm Khuê
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X