Hotline 24/7
08983-08983

Sứt môi có di truyền?

Em sinh ra đã bị sứt môi, trong gia đình em không ai bị cả. Em sắp lập gia đình và sinh con, em rất sợ mong BS cho biết bệnh này có di truyền không?

Lâm Thị Thu (Tuy Phước - Bình Định)

Khe hở môi (sứt môi) là một bệnh lý bẩm sinh, tỷ lệ bệnh khá cao (khoảng 1/600-1/1.000 trẻ). Có rất nhiều nguyên nhân cũng như yếu tố góp phần gây ra tình trạng khe hở môi như: Người mẹ sinh con khi đã lớn tuổi (trên 35), tiếp xúc với môi trường, hóa chất độc hại trong thời gian mang thai, trẻ bị nhiễm siêu vi, virut cúm trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cha mẹ mắc một số bệnh mạn tính… Yếu tố di truyền ít được đề cập đối với bệnh này và không có chống chỉ định có thai ở những người mắc bệnh khe hở môi bẩm sinh.
 
Siêu âm giúp phát hiện sớm các dị tật thai nhi. Ảnh: H.Liên

Để sinh con khỏe mạnh, khi mang thai người mẹ cần giữ gìn sức khỏe bản thân, tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại, không để mắc bệnh cúm. Hiện nay, bệnh khe hở môi bẩm sinh có thể phát hiện rất sớm ngay từ trong bụng mẹ thông qua các phương tiện chẩn đoán như siêu âm, nội soi... và việc điều trị cũng không quá phức tạp. Vì vậy, bạn không nên lo lắng về vấn đề này.

 AloBacsi.vn  (Theo Sức khỏe & Đời sống)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X