Hotline 24/7
08983-08983

Sức sống hồi sinh ở người phụ nữ 2 lần bị ung thư

Chị Nguyễn Thị Kim Thư với câu chuyện vượt qua tự ti về ngoại hình vì bệnh tật khi chia sẻ ảnh tham gia cuộc thi "Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn".

Nguyễn Thị Kim Thư, sinh năm 1970, tỉnh Bạc Liêu:

Tôi bị K dạ dày năm 2005, phải cắt 4/5 dạ dày nên cận nặng từ 46 kg giảm còn 35 kg, tóc thật vừa mọc được nên tôi phải uốn nhẹ để nhìn đỡ gầy.

Tôi thường mặc áo tay dài và quần jeans cho có vẻ đầy đặn. Khi đó, dù là thợ may nhưng tôi không còn tâm trí để quan tâm đến thời trang, chỉ tập trung lo điều trị và ăn uống để tăng cân.

Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu
Chị Nguyễn Thị Kim Thư

Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu

Năm 2009, cân nặng vừa tăng được 40 kg, tôi lại bị K nội mạc tử cung phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn và xạ 27 tia, cân nặng còn 37 kg.

Lúc trước, tôi thường chọn trang phục công sở. Ảnh chụp tháng 5/2016 là khi cân nặng của tôi 45 kg. Trang phục tông đen trắng do tôi tự may, tóc để tự nhiên, rẽ ngôi nên nhìn tôi già và khắc khổ. Tôi tự cảm thấy lúc nào mình cũng cũ kỹ nhưng chưa có ý tưởng nào hay để thay đổi cách ăn mặc.

Phong cách đời thường:

Trước đây, sức khỏe không tốt, tâm lý của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi chọn  trang phục màu trung tính vì không muốn ai để ý đến mình. Dần dần, khi sức khỏe tiến triển ngày một tốt hơn và tâm trạng vui vẻ trở lại, tôi đã thay đổi quan niệm, chọn những màu sắc hồng, cam, đỏ tươi tắn để thể hiện sức sống đang hồi sinh trong con người tôi.

Tháng 1/2007, tôi vừa truyền xong 6 đợt hóa chất được 1 năm.

Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu

Phong cách dự tiệc:

Tháng 3/2017, khi sức khỏe đã ổn định. Tôi cao 1m6, cân nặng 46 kg, tôi tự làm mới mình bằng cách thay đổi kiểu tóc, mua vải voan mềm mại có màu sắc ấm áp về tự may đầm suông 2 lớp để đi dự tiệc.

Kiểu dáng đơn giản nên tôi cắt may chỉ trong 2 giờ là có bộ cánh mới. Tôi tự nhận mình trông  duyên dáng, nữ tính hơn, trang phục thoải mái và phù hợp với dáng người gầy của mình.

Bạn bè cũng khen tôi trẻ hơn, giúp tôi cảm thấy rất vui và tự tin hơn với cách thay đổi của mình. 

Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu
 
Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu
 
Suc song hoi sinh o nguoi phu nu 2 lan bi ung thu

Theo Nam Anh - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X