Hotline 24/7
08983-08983

Sức khỏe của bạn - Tương lai của đất nước

Đó là thông điệp mới mà AloBacsi hướng đến: Quốc gia khỏe mạnh phải bắt đầu từ công dân mạnh khỏe. Tương lai của đất nước trông chờ vào sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Logo mới sử dụng chính thức từ ngày 10.7.2018
Logo mới sử dụng chính thức từ ngày 10.7.2018

AloBacsi từ nay sẽ dịch chuyển mạnh mẽ nội dung đến hướng: Truyền thông Y tế Dự phòng.

Ngoài việc tư vấn sức khỏe, kết nối các chuyên gia như lâu nay, những thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe của bạn, tôi và chúng ta từ nay sẽ được chia sẻ mạnh mẽ trên kênh AloBacsi.

q
Chân dung các chuyên gia tư vấn đồng hành từ những năm đầu tiên thành lập AloBacsi - năm 2010

- Chúng ta ai cũng đã từng vào bếp, nhưng nếu hỏi nhiệt độ nấu ăn an toàn là bao nhiêu, nhiều người vẫn ngập ngừng, lúng túng.

Theo TS Phan Minh Liêm - chuyên gia nghiên cứu về ung thư và dinh dưỡng phòng ngừa bệnh ung thư của Viện Ung thư MD Anderson - Hoa Kỳ thường hay chia sẻ: “Thực phẩm sạch chưa đủ, còn phải chế biến an toàn”.

 TS Liêm khuyên, nấu ăn tốt nhất dưới 130 độ C. Khi độ nóng vượt quá 150 độ C, thực phẩm sẽ biến tính thành độc và có khả năng gây ung thư.

- Ăn miếng thịt nướng cháy bốn cạnh, hãy nghĩ mình sắp hút cùng lúc 6 điếu thuốc lá. Chứng minh của Viện ung thư MD Anderson (Hoa Kỳ): Ăn miếng thịt nướng 100gr, độc hại tương đương hút 6 điếu thuốc lá. Hiểu như vậy, bạn sẽ thấy những miếng thịt cháy khét là nguy cơ bệnh tật và giảm dần việc ăn món nướng.

- Ngày bạn khỏe, bạn cảm thấy thế giới này là của bạn, bạn là “chúa sơn lâm”, có thể “đội đá chống trời”, nhưng ngày bạn ốm, đến một cơn gió thoáng qua cũng làm bạn rùng mình.

Rõ ràng chiếc giường đắt nhất thế giới không nằm trong khách sạn 5,6 sao mà “Chiếc giường đắt nhất thế giới chính là giường bệnh”.

Cổ nhân có nói: “Bạn có 1 ngàn tỷ trong tay nhưng bỏ mất số 1 thì tất cả bằng không. Số 1 ấy chính là sức khỏe của bạn”.

Không phải vô tình mà Hàn Quốc đặt chỉ tiêu đến năm 2030, trở thành quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Nếu bạn đi taxi tại Nhật Bản, sẽ không khỏi ngạc nhiên trước các bác tài là những cụ ông tuổi ngoài 75, thao tác vẫn nhanh nhẹn và chính xác.

Đừng nghĩ Nhật Bản chỉ phát triển đỉnh cao về công nghệ, khoa học, mà “mỗi một người Nhật là một chiến binh y tế dự phòng” -  họ ý thức rất cao việc chăm chút sức khỏe bản thân.

Họ bổ sung thêm dinh dưỡng, chất xơ, khoáng chất… ngay từ tuổi 30. Họ không chờ đến khi để xương khớp rệu rã mới cuống cuồng đi chữa, họ không muốn bệnh gõ cửa, mới đến gặp thầy thuốc. Họ có ý thức kéo dài tối đa “sức khỏe của tuổi trẻ”.

aa
 AloBacsi sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tránh xa tật bệnh

Bạn đọc kính mến,

Không phải là sớm để khởi động việc duy trì sức khỏe và phòng chống bệnh tật, cho đến bây giờ, khi các bệnh viện quá tải, giường 2-3 bệnh… việc này đã là khá muộn.

Nhưng, muộn còn hơn không.

Mong bạn đọc ủng hộ hướng đi mới, với khát khao: các bạn - chúng tôi  và tất cả chúng ta đều khỏe lâu, vui bền và sống thật thượng thọ.

Rất mong bạn đọc tiếp tục ủng hộ chúng tôi như đã từng đồng hành suốt 8 năm qua.

Trân trọng cảm ơn,

Kênh Thông tin - Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X