Hotline 24/7
08983-08983

Suarez, Cavani vô duyên, hậu vệ định đoạt trận đấu phút 89

Cuộc đối đầu giữa Uruguay và Ai Cập tại VCK World Cup 2018 quy tụ toàn những tiền đạo khủng của làng bóng đá thế giới nhưng kết cục trận đấu lại được định đoạt bởi một hậu vệ ở đúng phút 89. Gimenez là người ghi bàn duy nhất giúp Uruguay thắng Ai Cập 1-0.

Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh, Salah không thể ra sân thi đấu cho Ai Cập do vẫn chưa bình phục chấn thương. Điều này giúp Uruguay đứng ở cửa trên so với Ai Cập khi đội hình của thầy trò HLV Oscar Tabarez sở hữu cặp tiền đạo cực hay Suarez và Cavani.

Ai Cập biết mình ở thế yếu nên chủ động chơi phòng ngự phản công trong suốt trận đấu. Điều này khiến các cầu thủ Uruguay gặp khó khăn lớn trong việc tiếp cận khung thành đại diện đến từ châu Phi.

Salah tươi cười ở hàng ghế dự bị.

Trong suốt hiệp 1, Uruguay chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích nhưng tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra lại là pha dứt điểm cận thành chệch cột dọc của Suarez. Trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối phương, các cầu thủ Uruguay không thể tìm được bàn thắng và hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Tình hình ở hiệp 2 vẫn không có nhiều thay đổi, dù thỉnh thoảng có những thời điểm Ai Cập vùng lên tấn công nhưng Uruguay vẫn là đội cầm bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn.

Tuy nhiên, trong một ngày mà Suarez và Cavani vô duyên và cả kém may mắn trong dứt điểm, Uruguay vẫn không thể có bàn thắng. Ai Cập vẫn chơi rất chặt chẽ khiến Uruguay không có nhiều cơ hội. Khi mà họ xuyên thủng được bức tường thành phòng ngự của thầy trò HLV Hector Cuper thì Suarez lại không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Elshenawy trong cả hai lần đối mặt.


Suarez quá vô duyên trong dứt điểm ở trận mở màn của Uruguay.

Đối tác của Suarez là Cavani cũng có cho mình hai cơ hội ngon ăn. Đó là tình huống dứt điểm một chạm cực hay từ pha bật tường của Suarez nhưng thủ thành Elshenawy xuất sắc đẩy bóng ra. Khi mà thủ thành Elshenawy bó tay thì cột dọc lại cứu thua cho Ai Cập sau pha đá phạt trực tiếp của Cavani.

Những tưởng sự vô duyên của hàng công sẽ khiến Uruguay không thể giành chiến thắng thì đúng phút cuối cùng đại diện Nam Mỹ có bàn thắng quý hơn vàng. Phút 89, từ quả đá phạt bên cánh phải, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Sanchez treo bóng vào cho trung vệ Gimenez bật cao đánh đầu vào góc xa ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.


Gimenez đánh đầu ghi bàn thắng vàng cho Uruguay.

Các cầu thủ dự bị Uruguay phấn khích lao vào ôm Gimenez 

Ai Cập đã chơi một trận đấu đầy cố gắng, đầy quả cảm nhưng họ lại ôm hận đúng phút cuối cùng của trận đấu. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên của bảng A, Nga và Uruguay dẫn đầu bảng với 3 điểm, còn Ai Cập và Saudi Arabia chưa có điểm nào.

Ở lượt trận thứ hai, Ai Cập sẽ gặp chủ nhà Nga, còn Uruguay chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng Saudi Arabia.

Đội hình ra sân của hai đội:

Ai Cập: Elshenawy; Fathi; Gaber; Hegazy; Abdelshafy; Elneny; Hamed (Morsy 50); Warda; Said; Trezeguet; Mohsen (Kahraba 62)

Uruguay: Muslera; Varela; Gimenez; Godin; Caceres; Nandez (Sanchez 57); Vecino; Bentancur; De Arrascaeta (Rodriguez 57); Suarez; Cavani.

Bàn thắng: Gimenez 89

Bảng xếp hạng bảng A:


Theo Gia Định - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X