Hotline 24/7
08983-08983

Sữa mẹ loãng có ảnh hưởng đến chất lượng?

Chất lượng sữa mẹ luôn là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Chính vì thế nên nhiều mẹ sẽ không khỏi lo lắng khi thấy nguồn sữa của mình loãng và có màu sắc nhợt nhạt. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc sữa mẹ loãng phải làm sao và cách để nguồn sữa luôn đạt tiêu chuẩn để con yêu phát triển toàn diện.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bác sĩ! Em mới sinh con đầu được 20 ngày nhưng em có ít sữa và sữa của em hơi loãng, không đặc. Bác sĩ cho em hỏi sữa loãng thế có ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa không và có biện pháp gì để cải thiện không ạ.

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn mới sinh con 20 ngày, bạn có cảm giác là sữa hơi ít và sữa không được đặc, thực ra thì đúng như bạn nghĩ, có một số người thì sữa ra rất là nhiều, thâm chí chỉ ngồi như thế này nó cũng chảy ra áo rồi sau khi sinh. Nhưng cũng có những người lại không có hiện tượng như vậy chỉ khi con bú hoặc có kích thích thì lúc đó mới có sự bài tiết sữa, kể cả mùi cũng thế, một số người sữa rất là thơm, khi mà ngồi gần thì cảm thấy mùi rất là hấp dẫn, thơm tho của những người mới sinh.

Nhưng bên cạnh đó thì ngược lại có những bà mẹ mà các cụ hay nói là sữa có hoi, tức là nó không được thơm ,mà mùi nó rất khó chịu, đặc biệt là vào những mùa hè, hoặc là nếu mà kiêng nhiều quá, sữa là dây ra áo rồi cũng không thay áo hoặc cũng không tắm rửa gì thì nó thường có mùi rất là khó chịu nhưng quan trọng nhất vẫn là thành phần của sữa bạn ạ.

Hay nói cách khác vấn đề bạn lo lắng là chất lượng của sữa. Theo các nhà dinh dưỡng học, chất lượng của sữa nó cũng không có sự khác biệt giữa các bà mẹ đâu, cho dù lượng sữa nhiều hay là ít, thậm chí là đặc hay là loãng như bạn nghĩ ấy thì thành phần của sữa nó cũng không có sự khác nhau nhưng mỗi đứa bé nó có sự hấp thụ thức ăn khác nhau, nếu như bé được cung cấp đủ sữa, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, bé hấp thu tốt thì bé sẽ tăng cân rất là nhanh.

Bây giờ, con bạn mới được có 20 ngày, chắc nhu cầu của nó chưa phải là cao lắm, bạn nên lưu ý về việc bảo vệ cho nguồn sữa, đặc biệt trong giai đoạn như thế này. Thứ nhất phải rất tích cực cho con bú, ví dụ con nó ngủ cũng phải đánh thức cho con nó bú, nếu như mình chiều nó mình không cho nó bú thì nó sẽ làm giảm cái lượng tiết sữa do kích thích của nó không đủ.

Thứ hai khi cho con bú phải cho nó bú hết một bên sau đó chuyển sang bên kia nên tránh tình trạng cho bú mỗi bên một tý và nó không dứt khoát như vậy thì lượng sữa nó không thoát hết thì nó cũng là nguyên nhân gây tắc tuyến sữa thì nó rất là đau.

Thứ ba nữa là bạn cũng cần tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng để cho con bú tức là bú đúng, có như vậy thì nuôi con bằng sữa mẹ nó mới đỡ vất vả. Nếu thực sự lượng sữa của bạn ít thì trước khi cho con bú khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể uống một cốc sữa ấm, bất kể loại sữa gì cũng được, ví dụ như sữa tươi, sữa bò hoặc là sữa gì mà nhà bạn có thì bạn nên uống, thông thường mình uống trước khi cho con bú từ 15 – 20 phút thì nó cũng hỗ trợ cho lượng sữa rất là nhiều.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sữa mẹ loãng có bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ?

>> Sữa mẹ loãng liệu có đủ chất cho con?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X