Hotline 24/7
08983-08983

Sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ: Tâm sự rùng rợn của người trong cuộc

Để có một cuộc lột xác hoàn hảo, các cô gái không chỉ đánh đổi bằng thời gian, tiền bạc mà còn cả máu và nước mắt.

Nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Hàn Quốc - đất nước được mệnh danh là một trong những kinh đô của ngành công nghiệp thẩm mỹ với lợi nhuận thu về lên tới hàng tỷ USD.

Thậm chí, người dân xứ sở Kim chi còn tin rằng, việc đụng chạm dao kéo là một điều vô cùng 'bình thường và vô hại' mà bất cứ ai cũng phải trải qua để có một tương lai tươi sáng hơn.

Ước tính, chỉ riêng tại thủ đô Seoul đã có hơn 4.000 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, thu hút khoảng 650.000 khách hàng mỗi năm.

Trong đó, chiếm một phần không nhỏ là các du khách đến từ nước ngoài như Nhật Bản và Trung Quốc

Ảnh minh họa

'Có nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ đến mức nó phổ biến như việc trang điểm vậy', kênh truyền hình Al Jazeera dẫn lời một thanh niên Hàn Quốc.

Có người nói rằng tốc độ phát triển của ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc bắt nguồn từ sự xuất hiện của người Mỹ

Trong cuốn hồi ký của mình, Ralph Millard, một bác sĩ chỉnh hình trong Thế chiến 2 và cũng là người mở đầu trào lưu thẩm mỹ tại Hàn Quốc, viết rằng:

'Người đầu tiên để ông thử nghiệm kỹ thuật chỉnh hình thẩm mỹ là một phiên dịch viên người Hàn Quốc mong muốn được sở hữu đôi mắt to tròn'.

Về sau, các khách hàng tìm đến Millard hầu hết là những gái bán hoa hay các cô gái kết hôn cùng lính Mỹ, muốn được có một vẻ ngoài phù hợp tại nơi đất khách quê người.

Ảnh minh họa

Năm 1993, một nghiên được tiến hành tại San Francisco cho thấy hầu hết các cô phải đi chỉnh sửa dung nhan để thoát khỏi sự châm chọc về những người châu Á 'thấp bé nhẹ cân, mũi tẹt mắt hí' của cộng đồng nơi họ sinh sống.

Nhiều người cho rằng đặc điểm gương mặt như vậy thể hiện sự ngu dốt, chậm chạp và kém hòa nhập.

Ahn Min Yung, một sinh viên tại Seoul có mặt tại phòng khám thẩm mỹ chia sẻ với Al Jazeera rằng, cô muốn gọt xương hàm để thu nhỏ khuôn mặt.

'Ban đầu, tôi cũng khá băn khoăn về việc có nên phẫu thuật hay không. Nhưng ngày nay, chuyện đó dường như không còn gì là lạ lẫm nữa', cô nói.

'Người ta không còn coi việc cắt mí mắt hay sửa mũi là phẫu thuật thẩm mỹ nữa mà gọi đó là quá trình làm đẹp. Nó thực sự tác động rất lớn đến tôi. Tôi từng cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ là xấu nhưng không phải như vậy.

Ảnh minh họa

Xã hội Hàn Quốc rất coi trọng cái đẹp. Ấn tượng đầu tiên là điều rất quan trọng. Ví dụ như khi bạn đi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào mặt bạn đầu tiên.

Hãy đối diện với sự thật rằng, tất cả mọi người đều thích những cô gái xinh đẹp'.

Phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc thường hướng đến một tiêu chuẩn chung: Mắt to, tròn; mũi dọc dừa; cằm V-line và xương hàm nhỏ.

Trên thực tế, làn sóng giải trí Hàn Quốc, hay còn được biết đến dưới cái tên Hallyu, cũng có tác động không nhỏ đến xu hướng làm đẹp trong giới trẻ, Rhee Se Whan told - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Gangnam nói với AP.

'Các ca sĩ và diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc khiến những người hâm mộ của họ mong muốn tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình long lanh giống như thần tượng', ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo một giáo sư tâm lý có tên Yang Yoon, việc nhờ cậy đến dao kéo không chỉ đơn thuần là việc theo đuổi sự hoàn hảo về ngoại hình.

Ảnh minh họa

'Nếu phẫu thuật thẩm mỹ được coi là công cụ để làm đẹp, thì nó cũng được sử dụng để so sánh giữa người này với người khác', ông chỉ ra.

'Người Hàn Quốc luôn có tâm lý không muốn thua bạn kém bè'.

Mặt khác, thị trường việc làm tại nước này cũng mang tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào cách mà ứng viên chăm sóc vẻ ngoài của mình để phán đoán sự tận tâm với công việc.

Để đáp ứng nhu cầu trên, rất nhiều ứng viên không đủ điều kiện đi sửa mặt đã chọn giải pháp sử dụng Photoshop để khiến bức ảnh trong CV trở nên xinh đẹp quyến rũ hơn.

Bên cạnh sự phát triển thần kỳ, nền công nghiệp thẩm mỹ của Hàn Quốc vẫn cho thấy những mặt trái của nó.

Ảnh minh họa

Nhiều phòng khám chui với trang thiết bị nghèo nàn, đội ngũ bác sĩ tay nghề yếu kém, đã lợi dụng sự nhẹ dạ của các khách hàng để trục lợi cho bản thân.

Một trong những nạn nhân như vậy là So Yi Yoon. Cô từng thực hiện phẫu thuận cắt mí và gọt cằm.

Thế nhưng, những gì cô gái trẻ nhận được là chiếc cằm lệch về một bên, vết rách lớn ở môi và một bên mắt không thể nhắm được.

'Những người khác mong muốn được giàu có còn tôi chỉ có ước mong được trở nên xinh đẹp. Nhưng bây giờ, mỗi khi nhìn mình trong gương, tôi đều thấy rất đau đớn.

Tôi ghét nhìn thấy khuôn mặt của mình. Nó khiến tôi cảm thấy như một người bị dị tật vậy', cô ngậm ngùi chua xót.

Theo Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X