Hotline 24/7
08983-08983

Sự thật về cơ thể người mà không ai dạy bạn ở trường

Một cơ thể người là một cấu trúc rất phức tạp và mỗi tế bào trong cơ thể đều có chức năng riêng. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết về những điều này.

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 1
Não của chúng ta có thể thắp sáng một bóng đèn: Bạn có biết não người có thể phóng ra đủ điện để thắp sáng một bóng đèn nhỏ? Đó là bởi vì não người chứa hơn 160.000 km mạch máu.

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 2
Răng người khỏe như răng cá mập: Có thể điều này gây ngạc nhiên với nhiều người nhưng trên thực tế răng người rất khỏe và được so sánh tương đương nhiều loài ăn thịt.

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 3
Axit trong dạ dày rất mạnh: Dịch axit dạ dày có thể làm thủng một lỗ trên da của chúng ta và nó cũng có thể hòa tan một lưỡi dao cạo. Dịch axit rất mạnh vì nó bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn có hại xâm nhập qua thức ăn.

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 4
Tóc người không thể phá hủy được: Bạn có biết một mái tóc người có thể giữ trọng lượng của 2 con voi? Tóc người thực sự không thể phá hủy được!

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 5
Chúng ta có rất nhiều biểu cảm: Bạn có biết rằng con người có 70.000 biểu cảm khác nhau trên gương mặt? Vậy nhưng chúng ta nghĩ rằng chúng ra chỉ có một vài biểu cảm thôi!

su that ve co the nguoi ma khong ai day ban o truong hinh 6Trẻ con có nhiều xương hơn người lớn: Bạn có biết trẻ con có 60 chiếc xương nhiều hơn một người trưởng thành? Khi chúng lớn, những chiếc xương chưa phát triển sẽ nối liền với nhau. Vì vậy người trưởng thành có số lượng ít hơn so với trẻ con.

Theo CTV Vi Linh - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X