Hotline 24/7
08983-08983

Sốt kèm đau đầu, triệu chứng bệnh gì?

Câu hỏi

Chào BS ạ. Con hay bị sốt kèm theo đau đầu, không hiểu sao chừng 1 hoặc 2 tháng bị 1 lần và hay tái phát. BS cho con hỏi con bị gì ạ?

Trả lời
Sốt kèm đau đầu. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Sốt thường là biểu hiện của nhiễm siêu vi hoặc nhiễm trùng, sốt kéo dài còn có thể do một số nguyên nhân khác như nhiễm ký sinh trùng, bệnh tự miễn, bệnh lý ác tính…

Do đó em nên tới BV để kiểm tra sức khoẻ tổng quát, tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:


Sốt siêu vi là tình trạng nhiễm virus, đặc trưng bởi nhiệt độ cơ thể tăng lên. Bệnh này khá phổ biến ở trẻ em và người già do hệ miễn dịch suy giảm. Những người bị nhiễm virus cũng bị đau cơ thể, da nổi mề đay và đau đầu. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều thuốc có sẵn để điều trị sốt siêu vi, trong một số trường hợp biện pháp khắc phục tại nhà cũng giúp bạn điều trị tình trạng này.

Nếu bạn đang bị sốt siêu vi, tốt nhất là nghỉ ngơi đầy đủ và ăn thức ăn ấm nhẹ như súp và cháo cho đến khi bạn khỏe hơn. Nếu bạn có các triệu chứng rất nặng như sốt cao, đau cơ thể nghiêm trọng, v.v, hãy đến gặp bác sĩ để được chỉ định một số loại thuốc giúp giảm nhẹ triệu chứng.

Quan trọng là sốt siêu vi sẽ không khỏi bằng kháng sinh. Thuốc kháng sinh là thuốc được tạo ra để diệt vi khuẩn, chúng không thể diệt virus. Do đó, dùng kháng sinh trong trường hợp này chỉ làm gây ra rối loạn dạ dày và trong trường hợp nặng hơn là tổn thương gan và thận.

Nếu bác sĩ đã kê đơn thuốc kháng sinh sau khi chẩn đoán bạn bị sốt siêu vi, thông thường thuốc sẽ giúp tiêu diệt bất kỳ trường hợp nhiễm trùng cơ hội hoặc thứ phát nào bạn có thể mắc phải khi bị bệnh. Khi được kê toa điều quan trọng là phải hoàn thành toàn bộ lịch trình điều trị, ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn. Nguyên nhân là do việc ngừng thuốc kháng sinh giữa chừng đã dẫn đến hình thành vi khuẩn kháng kháng sinh. Đây là một yếu tố nguy cơ không chỉ cho bạn mà còn cho những người khác có thể bị nhiễm bệnh.

Cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh là giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt. Ngoài ra, một số biện pháp giúp phòng ngừa sốt siêu vi như:

- Thường xuyên rửa tay sạch sẽ
- Tránh những nơi đông người (khi không cần thiết)
- Tránh dùng tay chưa rửa chạm lên mặt (mũi và miệng).

Một điều khác bạn cần lưu ý là nếu bị cảm lạnh, sốt siêu vi hoặc ho, hãy tránh những khu vực đông đúc, luôn che miệng bằng một chiếc khăn sạch trong khi ho, hắt hơi hoặc ngáp.

Điều này không chỉ giúp giảm thiểu số lượng vi khuẩn/virus mà bạn lây truyền mà còn đảm bảo bạn không mắc phải bất kỳ bệnh nào khác.

BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X