Hotline 24/7
08983-08983

Sóng WiFi giết chết tinh trùng, ngăn cản trứng thụ thai

Sóng Wi-Fi có những tác động lớn đến khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng.

Sóng Wifi giết chết tinh trùng của đàn ông

Kể từ buổi bình minh của ngành công nghệ không dây đã dấy lên những nỗi lo ngại về ảnh hưởng của bức xạ gây ra các khối u não, đột biến gen và tai nạn máy bay. Không phải tất cả đều là sự thật nhưng có một 'tin đồn' được thử nghiệm cụ thể: sóng Wi-fi ảnh hưởng lớn đến tinh trùng.

Các nhà khoa học ở Argentina đã lấy mẫu tinh trùng của 29 người đàn ông khỏe mạnh. Họ chia mỗi mẫu ra thành hai lọ khác nhau.

Một lọ được đặt dưới laptop đang bắt Wi-Fi, lọ còn lại được đặt trong cùng điều kiện phòng như vậy nhưng không có máy tính xách tay trong vòng bốn giờ. Những gì họ dựng mô phỏng lại thói quen để laptop trên đùi của đàn ông.

 - 1

Nghiên cứu của họ, đã được công bố trên tạp chí chuyên về Sinh sản và Vô sinh, cho biết rằng 25% tinh trùng trong mẫu tinh dịch đặt dưới máy xách tay bị chết, so với 14% của mẫu còn lại.

Họ cũng nhận thấy rằng, 9% tinh trùng trong nhóm tiếp xúc với Wi - Fi bị biến đổi gen, so với 3% của nhóm còn lại.

Mặc dù chỉ là thử nghiệm đơn lẻ không hoàn toàn thuyết phục được rằng Wi-Fi nguy hiểm đối với tinh trùng nhưng nó đã cho thấy các kết quả khả quan để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

"'Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng việc sử dụng máy tính xách tay không dây kết nối với internet và đặt ở gần vị trí cơ quan sinh dục nam có thể làm giảm chất lượng tinh trùng", các nhà nghiên cứu phát biểu.

Sóng Wifi tác động đến khả năng sinh sản

Một nghiên cứu trên động vật khi cho tiếp xúc với sóng Wi-Fi cho thấy trứng đã rụng khó hình thành phôi thai.

Những con chuột được cho tiếp xúc với sóng Wi-Fi suốt 2 tiếng mỗi ngày, liên tục trong 25 ngày đã bị mất cân bằng Oxy hóa. Do đó, các tế bào đã bị ảnh hưởng, cấu trúc ADN bị tác động dẫn đến khó thụ thai hoặc thai phát triển không bình thường.

 - 2

Viện Karolinska tại Thụy Điển đưa một cảnh báo trong năm 2011, trong đó nêu:

- "Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh xa các thiết bị không dây"

- "Hiện tại những tiêu chuẩn cho tần số vô tuyến điện và sóng bức xạ ở Mỹ và Canada đưa ra vẫnhoàn toàn không đủ an toàn"

- "Kể cả đạt tiêu chuẩn an toàn thì vẫn ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi".

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Tập đoàn Qihoo 360 đã cho ra mắt thiết bị phát sóng Wi-Fi phiên bản mới nhất vào tháng Sáu.

Thiết bị này được mô tả có ba chức năng cài đặt: xuyên tường, bình thường và một chế độ mới được dành riêng cho phụ nữ có thai. Chức năng mới này có mức bức xạ chỉ bằng 70% mức bình thường.

 - 3

Sử dụng Wi-Fi an toàn cho sức khỏe

Ngay cả khi gia đình tắt hệ thống Wi-Fi trong nhà thì bức xạ từ nhà hàng xóm vẫn ảnh hưởng đến đến mọi người trong gia đình.

Niềm an ủi duy nhất ở đây là vì tín hiệu Wi-Fi đến từ một khoảng cách xa hơn, tác động bị ít hơn. Tuy vậy, vẫn nên tắt Wi-Fi trong khi ngủ hoặc khi không sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, tắt Wi-Fi của laptop lúc bạn không dùng đến. Không chỉ làm giảm tiếp xúc, nó cũng tiết kiệm pin cho máy.

Cố gắng tránh xa các bộ phát Wi-Fi - nơi tín hiệu mạnh nhất. Trong thời gian dài, bức xạ của sóng Wi-Fi có thể gây tổn thương não. Hãy chắc chắn rằng bạn không ngồi gần chỗ lắp bộ phát.

Phụ nữ có thai nên mặc quần áo chống bực xạ để ngăn chặn các tia sóng điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

 - 4

Theo Minh Hà - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X