Hotline 24/7
08983-08983

Sơn Tùng và Chạy ngay đi, không lẽ trở lại lập kỷ lục rồi thôi?

Sinh ra trong thời kỳ YouTube đã lan đến mọi ngõ ngách trong âm nhạc, Sơn Tùng M-TP giờ đã 'bất khả chiến bại' trên mặt trận nhạc số.

Vô tình hay cố ý, những đồn đoán về sự vắng mặt của Sơn Tùng cách đây một tháng cũng trùng với thời điểm nam ca sĩ đang lên kế hoạch trở lại.

Trước đó, trên mặt báo liên tục xuất những bài viết về hiện tượng Sơn Tùng: từ việc đặt hashtag tên sản phẩm bằng tiếng Thái, mời cả ngôi sao Mai Davika của Thái Lan đóng MV cho đến thông báo ngày phát hành MV vào 12/5.


Không nằm ngoài dự đoán, Chạy ngay đi lập xuất hiện đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Vpop khi cán mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 18 phút.

Nhạc Việt tháng 5 trở nên nóng hơn bao giờ hết khi thị trường như được chia ra làm hai, một bên là loạt ca sĩ tên tuổi còn một bên là Sơn Tùng, ngôi sao giải trí sở hữu lượng fan đông đảo nhất Vpop.

Và rõ ràng, thách thức mà nam ca sĩ phải đối mặt lần này không hề đơn giản so với những lần trở lại trước bởi công chúng đang kỳ vọng quá nhiều về cái tên Sơn Tùng.

Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ nổi tiếng sau hơn năm im ắng, kể từ thời điểm anh phát hành Nơi này có anh vào ngày 14/2 năm ngoái

Có gì mới để chờ đợi?

6 năm kể từ khi đặt chân lên sân khấu chuyên nghiệp đầu tiên, Sơn Tùng từ chàng trai mới vào Sài Gòn trở thành cái tên được cả giới trẻ Việt Nam biết đến. Điều này vừa là cơ hội, vừa là rào cản cho anh trong việc vượt qua cái bóng của chính mình.

Với trên dưới 10 sản phẩm MV, nam ca sĩ đi từ thể loại này đến thể loại khác một cách không khoan nhượng. Đó là lý do mà Chạy ngay đi khi vừa ra mắt đã thu về nhiều ý kiến trái chiều bởi thiếu đi độ bắt tai - một trong những yếu tố làm nên các bản hit của Sơn Tùng.

Nội dung MV được cho là lấy ý tưởng từ bộ phim Suicide Squad, xoay quanh cặp tình nhân điên loạn Joker và Harley Quinn trong một thế giới bớt màu mè hơn.

Nhìn chung, Chạy ngay đi vẫn không đủ mức độ đáng sợ khiến người ta phải "chạy ngay đi" như tên gọi của nó.

Người đẹp Mai Davika xuất hiện nóng bỏng, toả sáng trong từng khung hình nhưng vẫn quá ít cảnh tương tác với nhân vật nam chính

Kịch bản MV xen kẽ nhiều tuyến tính, dẫn dắt người xem đi đến kết thúc mang hơi hướng phim kinh dị ở những giây cuối cùng.

Giọng ca gốc Thái Bình đã có chiến lược khá thông minh khi kết hợp cùng Mai Davika, một ngôi sao hạng A đến từ Thái Lan. Bằng cách này, Chạy ngay đi dễ dàng vượt khỏi ranh giới Việt Nam khi hướng đến đối tượng khán giả quốc tế.

Chỉ phá kỷ lục rồi thôi?

Không ai khác ngoài Sơn Tùng M-TP sẽ là người tự phá kỷ lục của mình khi Chạy ngay đi chính thức phát hành từ 0 giờ ngày 12/5. Sinh ra trong thời kỳ YouTube đã lan đến mọi ngõ ngách trong âm nhạc, Sơn Tùng M-TP giờ đã "bất khả chiến bại" trên mặt trận nhạc số.

Hiệu ứng từ những sản phẩm tốt như Lạc trôi, Nơi này có anh tạo nên cú nổ lớn cho Chạy ngay đi, một ca khúc được nam ca sĩ hẹn giờ từ lâu. Gần như chắc chắn, đây sẽ là chuỗi kỷ lục liên tiếp thứ tư mà Sơn Tùng M-TP lập được.

Twice thống trị kỷ lục YouTube của Hàn Quốc nhưng vẫn không được đánh giá cao về tính nghệ sĩ

Các MV của anh từ Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi đến Nơi này có anh liên tục phá vỡ, thiết lập kỷ lục về số lượt xem trong vòng 24 giờ với 2 triệu, 4 triệu và 7 triệu.

Cộng đồng người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đang rất quyết liệt để giúp Chạy ngay đi vượt qua những cột mốc đã có.

Nhưng trong nghệ thuật, phá kỷ lục là một chuyện, song có để lại giá trị gì nền âm nhạc hay không lại là chuyện khác. Rihanna lẽ ra vẫn thành công, góp nhặt thêm nhiều ca khúc vào bộ sưu tập triệu bản của mình nếu cô không thay đổi toàn bộ hình ảnh để thực hiện album Anti.

Đĩa nhạc được nhiều chuyên gia nhận định đã biến Rihanna từ cỗ máy tạo hit vươn đến tầm huyền thoại trẻ của làng nhạc.

Cùng thời với cô là Katy Perry và Lady Gaga, hai nữ hoàng nhạc pop từng dẫn đầu các bảng xếp hạng đã can đảm từ bỏ vùng an toàn để làm ra những sản phẩm gai góc, mang hơi thở thời đại như thực hiện album nhạc jazz với huyền thoại Tony Bennett, mang chính trị vào âm nhạc với album Witness.

Hay như Twice, một ví dụ ngược cho việc không phải lúc nào hiệu ứng cũng song hành với chất lượng sản phẩm. Suốt thời gian dài truyền thông Hàn Quốc không ngày nào không đưa tin về những kỷ lục về doanh số, lượt xem của 9 cô gái nhà JYP.

Nhưng đến What Is Love, tuy vẫn duy trì phong độ nhưng Twice lại bị khán giả phàn nàn vì thiếu sự bứt phá, khả năng hát live dậm chân tại chỗ và không có gì thay đổi ngoài những con số.

Tại showbiz, khó khăn hơn cả duy trì đỉnh cao chính là tái tạo được đỉnh cao mới. Những thành tích chục triệu hay trăm triệu lượt xem về bản chất cũng là những con số, nhất là trong bối cảnh thị trường âm nhạc Việt Nam vẫn chưa hình thành nền công nghiệp ghi âm.

Năm 2017, Mỹ Tâm dựng nên bức tường thành vững chắc của làng nhạc khi kết hợp phương thức dùng MV để quảng bá cho album lớn. Và kết quả, nàng hoạ mi tóc nâu đã bỏ xa nhiều đồng nghiệp khác khi là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc chính thống và vực dậy nó.

Với trường hợp của Sơn Tùng M-TP, anh cũng đang đứng trước thách thức của một kẻ tiên phong, không thể thua kém bất cứ ai hay ngay cả với chính bản thân mình. Công chúng thì tất nhiên sẽ luôn ủng hộ và chờ đợi anh sẽ làm được những gì sau khi đã yên vị trên đỉnh cao của mình.

Theo Duy Vũ - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X