Hotline 24/7
08983-08983

Sơn La: Sinh đến lần thứ 10, sản phụ bị phù toàn thân, tiền sản giật

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã mổ bắt thai thành công cho sản phụ 33 tuổi người dân tộc thiểu số mang thai đến lần thứ 10 bị tiền sản giật, nhập viện trong tình trạng sưng phù toàn thân.

Ngày 11/8/2019 khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận người bệnh là nữ dân tộc thiểu số 33 tuổi (cư trú tại bản Huổi Púng xã Yên Hưng huyện Sông Mã) nhập viện trong tình trạng: mang thai trên 8 tháng, phù toàn thân.

Qua thăm khám và hỏi tiền sử bác sĩ được biết người bệnh mang thai lần thứ 10. Chín lần sinh trước đều sinh thường, một tháng nay xuất hiện tình trạng phù toàn thân, tình trạng phù ngày càng nặng trong mấy ngày gần đây.

Bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị tiền sản giật /thai 8 tháng đã được chỉ định phẫu thuật lấy thai cấp cứu, sau phẫu thuật con 2300gr và điều trị tại khoa Nhi, mẹ đang điều trị tại khoa Gây mê hồi sức với tình trạng Suy thận.

Người bệnh đang điều tri tại khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức - BVĐK Sơn La

Việc sinh con quá nhiều gây ra những tai biến nguy hiểm như: thiếu máu, băng huyết, thai trứng, thai ngoài tử cung, vỡ tử cung, sản giật, sinh non, dị tật thai nhi, thai suy dinh dưỡng kém phát triển ngay khi còn trong bụng mẹ…thậm chí tử vong cả mẹ lẫn con. Nguy cơ tai biến sẽ càng cao khi người mẹ sinh con khi tuổi còn quá trẻ và khoảng cách sinh con quá dày.

Bé gái sinh non 2300g đang điều trị tại khoa Nhi - BVĐK Sơn La

Để hạn chế nguy cơ mắc tiền sản giật ở phụ nữ có thai, việc tuyên truyền những kiến thức về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình  là biện pháp cấp thiết luôn được toàn xã hội quan tâm đặc biệt là người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X