Hotline 24/7
08983-08983

Soda không đường khiến phụ nữ mãn kinh dễ đột quỵ

Uống nhiều thức uống có gas không đường trong ngày sẽ khiến phụ nữ mãn kinh tăng 31% nguy cơ đột quỵ so với người không uống hoặc chỉ uống một lần/tuần.

Thức uống ăn kiêng không “hiền” như người ta vẫn tưởng

Nghiên cứu của TS Yasmin Mossavar-Rahmani, đại học Y khoa Albert Einstein TP New York (Hoa Kỳ) công bố trên tạp chí Stroke xác nhận như thế. Chưa hết, những phụ nữ này còn tăng 29% nguy cơ mắc bệnh tim và 16% nguy cơ tử vong vì những nguyên nhân khác.

Thức uống không đường là các loại nước uống trái cây và soda có đường hoá học ít năng lượng. Mossavar-Rahmani nói: “Đối với nhiều người, đặc biệt người béo phì và thừa cân, thức uống ngọt ít năng lượng có lợi cho việc ăn kiêng. Nhưng nghiên cứu quan sát của chúng tôi và những nghiên cứu khác cho thấy, nước ngọt chứa đường nhân tạo không vô hại và việc tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim”.

Nghiên cứu mới nhất được thực hiện trên hơn 81.000 phụ nữ sau mãn kinh, trong ba năm nghiên cứu họ phải trả lời những câu hỏi liên quan đến số lượng thức uống ăn kiêng mà họ tiêu thụ. Các nhà khoa học giả thiết chất ngọt hoá học đã gây ra những tác hại tim mạch, hoặc có thể đây là hậu quả của việc tiêu thụ thức uống đường một thời gian dài, trước khi phụ nữ chuyển sang thức uống ăn kiêng.

Theo Tâm An - Thế giới hội nhập/ TGTT/CNN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X