Hotline 24/7
08983-08983

Sở Y tế TPHCM kết luận chính thức 2 trường hợp tử vong khi làm đẹp

Sở Y tế TPHCM vừa kết luận về sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangmam khiến 2 người tử vong.

Đối với sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, bệnh nhân V.N.A.T. (33 tuổi) tử vong ngày 17/10 sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực do suy hô hấp, tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi, ngạt, dẫn đến ngừng tim; rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Sai sót chuyên môn là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh nên chưa đánh giá hết nguy cơ. Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật.

Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS còn ghi chép hồ sơ bệnh án sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Đối với sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, bệnh nhân C.T.L. (59 tuổi) tử vong sau phẫu thuật căng da mặt ngày 11/10 do sốc phản vệ mức độ 3, 4 liên quan sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật. Bệnh viện đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị.

Qua kết luận của Hội đồng chuyên môn, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu ban giám đốc của 2 bệnh viện nhanh chóng tổ chức họp để phân tích sai sót, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện.

Sở Y tế TPHCM yêu cầu lãnh đạo 2 bệnh viện phải thực hiện báo động đỏ liên viện đến bệnh viện tuyến trên để được hỗ trợ kịp thời khi có tình huống bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Đồng Nai cấp, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề và đang thực hiện các thủ tục chuyển cơ quan điều tra.

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện EMCAS dừng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang có hợp đồng tại bệnh viện, phối hợp Thanh tra Sở Y tế TPHCM để cung cấp thông tin, tài liệu khi có yêu cầu, nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xử lý.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X