Hotline 24/7
08983-08983

"Số phận" là do con người tạo ra mà em

Chúng em yêu nhau đươc một thời gian rồi. Sau khi ra mắt gia đình, vì chuyện không hợp tuổi và kiêng kị từ phía gia đình mà chúng em có thể không đến được với nhau...?

Chào chương trình,

Năm nay em là sinh viên đang chuẩn bị ra trường, em và người yêu quen nhau được 4 năm rồi, trải qua rất nhiều chuyện vui buồn và 2 đứa đều trải qua hết. Vừa rồi em có về thăm anh và sẵn cơ hội đó anh dắt em về nhà chơi và giới thiệu với mọi người.

Khi đó mẹ anh có hỏi em tuổi gì, làm gì ở đâu? Em cũng trả lời "dạ, con sinh năm 95, tuổi ất hợi, hiện tại con học ở Sài Gòn và chuẩn bị liên thông" khi nghe em trả lời vậy mẹ anh nói tuổi hợi với tuổi tỵ không có hợp nhau đâu, nếu cưới nhau về sẽ có chuyện đó.

Khi đó anh có nói tuổi tác có quan trọng đâu mẹ, 2 đứa con yêu thương nhau được rồi, sau đó mẹ anh nói "sao lại nói với bà như vậy" anh im lặng rồi mẹ anh nói tiếp "mẹ không có chịu như vậy đâu hai đứa không hợp tuổi đâu, còn em thì còn trẻ quá chưa lo được gì cho cuộc sống" anh cũng trả lời với mẹ "con chỉ cưới mình nó (tức là em) người mà con thương thôi không ai khác đâu, còn không con không cưới ai nữa, mẹ cũng không có cháu" nghe như vậy mẹ anh im lặng và đi ra ngoài...

Khi đó em cũng chẳng biết làm sao chỉ nói với anh sao nói mẹ như vậy... nhưng thật sự em thấy lo. Trong khi đó ba anh thì im lặng và nhìn em với vẻ bực bội, thật sự em rất sợ không biết được sẽ như thế nào tiếp theo.

Ngồi được 1 tí thì anh trai của anh xuống nhà và nói chuyện, sau đó anh xin phép đưa con về khách sạn. Ngày sau, anh có dắt em đi gặp bạn bè anh và anh em cùng cơ quan với anh thì anh giới thiệu em là người yêu anh và cũng sẽ là vợ anh thì em rất vui vì anh như vậy anh dám công khai với mọi người.

Anh cũng tâm sự với em khá nhiều về gia đình, anh nói ba mẹ anh khó tính ba anh trước kia đi bộ đội nên giờ kĩ tính lắm, anh sợ em về sẽ không chịu được và khổ vì hồi giờ em được ba mẹ và bên gia đình em chiều chuộng rất nhiều.

Anh nói vì em anh sẽ cố gắng làm để em không phải lo nhiều, anh không hứa sẽ cho em cuộc sống sung sướng như người ta được nhưng anh hứa sẽ chăm lo, yêu thương cho em và con sau này dù có gì xảy ra đi nữa. Anh nói anh có thể chịu khổ mấy cũng được nhưng miễn sao em được vui và luôn bên cạnh anh là được rồi.

Nghe anh nói như vậy em thấy yêu thương anh nhiều hơn và hứa sẽ chẳng khi nào buông tay nhau ra. Nhưng nghĩ đến việc gia đình không đồng ý thì em lại lo vì ba mẹ anh là người gốc bắc rồi vào miền trung sống nên ba mẹ anh rất khó tính.

Trong khi đó gia đình em cũng coi chuyện hợp tuổi với không hợp nữa, và cũng kĩ tính. Nhiều khi em nghĩ muốn bỏ anh để anh tìm hạnh phúc khác nhưng sao em chẳng làm được, em và anh yêu xa đã 4 năm rồi.

Hiện tại, anh vừa thi nâng bậc lương và bị rớt thì mẹ anh lại đem chuyện 2 đứa không hợp tuổi ra nói anh " chưa gì đã thấy xui rồi, mới quen không hợp tuổi đã thi rớt rồi huống chi cưới về còn không biết gì xảy ra nữa " nghe mẹ nói vậy anh buồn và chán nản lắm (anh có tâm sự với em). Thương anh, yêu anh nhưng em chẳng biết làm gì cho anh cả, mỗi khi làm gì sai mẹ anh lại đem ra nói như vậy.

Thật sự thấy mẹ và anh như vậy em buồn lắm, tuy chưa cưới mà như vậy em không biết sau này nếu cưới nhau thì em sẽ như thế nào nữa. Buông tay anh em không làm được, níu giữ anh thì thấy anh buồn như vậy em cũng chẳng làm được. Trong khi đó 2 đứa em đã qua giới hạn rồi và xác nhận sẽ đến với nhau dù như thế nào, nhưng thấy anh vậy em lại nghĩ đến từ bỏ để anh với mẹ vui lại như bình thường ngày mà em chưa xuất hiện.

Bây giờ em nên làm như thế nào cho đúng, em đang rất bối rối và phân vân không biết sẽ như thế nào. Mong chương trình cho em lời khuyên.

Chào em

Muôn vàn rắc rối, trắc trở đến từ chuyện tuổi tác trong tình yêu và hôn nhân. Có thể tham khảo nó nhưng đừng cứng nhắc cho rằng đó là đúng.

Bởi sinh cùng tuổi, cùng ngày giờ nhưng đâu có nghĩa rằng chúng ta có chung một số phận. Bao nhiêu cặp đôi lấy nhau vì hợp tuổi tại sao vẫn ly hôn, vẫn trục trặc và rồi không ít đôi bị cho là khắc nhau, lây nhau một mất một còn vẫn cứ sống đến đầu bạc răng long với nhau.

Thực tế việc không hợp tuổi cũng có những cách thức hóa giải như đón dâu ngày nào, giờ nào, sinh con cái năm nào,mệnh gì... tất cả là phương thức trấn an tâm lý của những người trong cuộc. Còn rộng ra để thấy số phận là do con người tạo nên cả. Nhưng ta cũng có thể tìm hiểu thêm về nó để tăng tính thuyết phục khi thuyết phục bố mẹ.

Một điều chúc mừng em là bạn trai vẫn đang quyết tâm để bảo vệ tình yêu của hai người, như vậy là rất tốt, sẽ có thể vượt qua khó khăn nếu cả 2 cùng tin tưởng và lựa chọn của mình và sẵn sàng cùng nhau bảo vệ lựa chọn đó.

Bố mẹ và gia đình anh ấy có phản đối cũng chỉ xuất phát từ sự lo lắng tình yêu thương cho con trai của mình. Vậy nên em nên động viên và nói cho anh hiểu điều đó, bạn trai em cần bình tĩnh, tôn trọng và lắng nghe cha mẹ chứ không nên phản ứng gay gắt, thái quá khiến bố mẹ giận.

Khi phải đứng giữa một bên là tình yêu, một bên là gia đình, chắc em cũng biết là khó khăn đến nhường nào, em hãy nói để anh ấy hiểu cho gia đình, hiểu được vấn đề của mình, bên cạnh anh ấy và để anh ấy ngày càng yêu em hơn.

Gia đình sẽ giận như thế nào khi con trai mình nuôi lớn ăn học bao năm, nay trưởng thành rồi mà bây giờ vì hai chữ “tình yêu” mà cãi lại bố mẹ.

Trong tình huống này phản kháng, đối đầu không phải là cách đi tìm sự đồng thuận từ gia đình mà nên mềm mỏng, bền bỉ thuyết phục từng người.

Trên tất cả phận làm con cậu ấy luôn cần giữ sự lễ phép của con cái với bố mẹ để tiếp thu những ý kiến qua đó giải thích những điểm mình thấy chưa hợp lý từ nhận xét của bố mẹ. Có thể từng bước chứng minh cho bố mẹ thấy số phận là do con người tạo ra chứ không phải do tuổi tác.

Nếu hai em thực lòng yêu thương nhau thì có thể kiên trì dành thời gian hoàn thành chương trình học tập, tìm kiếm công việc ổn định,phát triển sự nghiệm và  hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó hai em sẽ khích lệ, động viên vun đắp cho tình yêu thêm bền chặt, để cho gia đình anh ấy thấy, tình cảm hai em là chân thành chín muồi.

Sự trưởng thành, tự lập trong cuộc sống sẽ là điều kiện tiên quyết trong việc bảo vệ tình yêu của hai em. Hãy cố gắng bảo vệ yêu thương trước khi từ bỏ, để bản thân không phải nuối tiếc "giá như ngày ấy...".

Còn nếu như bố mẹ đôi bên vẫn nặng nề quan điểm đó thì hai em cần phải cân nhắc tình yêu của mình có đủ lớn để vượt qua điều đó để chăm sóc cho nhau hay không.

Nếu đôi bên không có niềm tin vào nhau, không có chính kiến thì chuyện lấy cớ, đổ thừa do hoàn cảnh, do tuổi tác sẽ chỉ khiến tình yêu và hôn nhân mệt mỏi. Khi đó thì việc chia tay để tìm hạnh phúc mới phù hợp cho mỗi người là điều bất đắc dĩ phải nghĩ tới.

Thân chào em!

Theo Cửa sổ tình yêu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X