Hotline 24/7
08983-08983

Số người nhiễm virus Corona tăng gần 15.000, thêm 242 người chết

Hồ Bắc đã có thêm 242 người chết vì Coronavirus vào thứ Tư. Điều này đưa số người chết trên toàn cầu do virus 2019-nCoV tăng lên 1.357, tổng số trường hợp nhiễm virus lên tới 48.206.

Cơ quan y tế Hồ Bắc đã báo cáo rằng có thêm 242 người chết vì coronavirus tại tỉnh Hồ Bắc vào thứ Tư, làm tăng số người chết trong tâm chấn kể từ khi bắt đầu bùng phát lên 1.310.

Điều này đưa tổng số người chết ở Trung Quốc lên tới ít nhất 1.355. Số người chết toàn cầu ít nhất là 1.357, với một người chết ở Hồng Kông và một người khác ở Philippines.

Hồ Bắc cho biết họ thay đổi phương pháp tính số ca nhiễm từ ngày 13/2. Tỉnh này đã xác nhận thêm 14.840 trường hợp nhiễm virus vào thứ Tư, đưa tổng số trường hợp trong tâm chấn của vụ dịch lên tới 48.206. Con số 14.840 bao gồm cả các trường hợp được xác nhận thử nghiệm và các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng. Số trường hợp nhiễm mới lớn hơn gần 10 lần so với một ngày trước đó.

Chính phủ giải thích họ hiện đang bổ sung "các trường hợp được chẩn đoán lâm sàng" vào danh sách các trường hợp để giúp những bệnh nhân này dễ dàng điều trị sớm hơn.

Đã có 33.693 bệnh nhân nhập viện ở Hồ Bắc, trong đó có 1.437 người đang trong tình trạng nguy kịch, theo cơ quan y tế, cho biết thêm 3.441 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Tàu du lịch Westerdam cập cảng ở Campuchia sau 4 lần bị từ chối

Tàu du lịch Westerdam được nhìn thấy tại cảng Vladivostok, Nga, vào tháng 4 năm 2019. Yuri Smityuk / TASS / Getty Images

Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, đã cảm ơn Campuchia vì đã cho phép tàu du lịch Westerdam cập cảng ở đó.

Tàu Westerdam sẽ đến Campuchia vào sáng 13/2, ông nói và cho biết thêm rằng ông đã gọi Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia để cảm ơn nước này vì đã cho phép tàu cập cảng.

"Đây là một ví dụ về sự đoàn kết quốc tế mà chúng tôi đã liên tục kêu gọi" - Tổng giám đốc WHO nói.

Ông tiếp tục nhắc lại rằng đây là thời gian để đoàn kết, không phải là sự kỳ thị. Ông cho biết thêm rằng WHO đang vận chuyển các bộ dụng cụ y tế để giúp đỡ những khu vực bị ảnh hưởng xấu nhất.

Một nghiên cứu nhỏ không tìm thấy bằng chứng lây truyền coronavirus từ mẹ sang con

Theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ tư trên tạp chí y khoa The Lancet, hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy Coronavirus mới có thể truyền từ mẹ sang con trong bụng mẹ.

Một nghiên cứu nhỏ, quan sát 9 phụ nữ ở Vũ Hán, Trung Quốc, trong tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ. Mỗi phụ nữ có một trường hợp được xác nhận trong phòng thí nghiệm về viêm phổi coronavirus mới, được gọi chính thức là COVID-19, và điều trị từ ngày 20/1 đến ngày 31/1.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nước ối, máu dây rốn và tăm bông ở trẻ sơ sinh để nghiên cứu khả năng nhiễm trùng thai nhi với coronavirus mới và tất cả các mẫu được xét nghiệm âm tính. Tất cả phụ nữ đều sinh mổ, vì vậy không rõ liệu virus có thể truyền từ mẹ sang con trong khi sinh âm đạo hay không.

Không có trẻ sơ sinh nào cần điều trị nhi khoa đặc biệt. Bốn trong số các bà mẹ trải qua sinh non, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết nguyên nhân không liên quan đến coronavirus. Các biến chứng thai kỳ xuất hiện sau khi bệnh bắt đầu bao gồm suy thai trong hai trường hợp và vỡ ối sớm trong hai trường hợp.

Nghiên cứu cũng cho thấy không có phụ nữ mang thai nào bị viêm phổi nặng hoặc tử vong vào ngày 4/2. Các triệu chứng của họ, bao gồm sốt, ho, đau họng và đau cơ, tương tự như các triệu chứng ở những người không mang thai.

Tại sao điều này lại quan trọng: Điều này đáng chú ý vì phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị mầm bệnh đường hô hấp và viêm phổi nặng, các nhà nghiên cứu viết. Một nghiên cứu cho thấy khoảng một nửa số phụ nữ mang thai mắc SARS trong đợt bùng phát đó được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt và trong đại dịch cúm H1N1, phụ nữ mang thai có nhiều khả năng hơn so với dân số nhập viện và có nguy cơ cao mắc bệnh các biến chứng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, trường hợp trẻ sơ sinh có kết quả dương tính với coronavirus trong vòng 36 giờ sau sinh vào đầu tháng 2 có nghĩa là cần phải xem xét đặc biệt để giữ an toàn cho trẻ sơ sinh nếu mẹ của chúng bị nhiễm coronavirus.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng không rõ làm thế nào coronavirus mới có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong ba tháng đầu hoặc thứ hai của thai kỳ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X