Hotline 24/7
08983-08983

Số người chết toàn cầu do virus corona tăng lên 910

Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, số người chết đã tăng lên 908 trên toàn Trung Quốc tính đến ngày 9/2 .

Bản tin lúc 19h

Trung Quốc cho biết có 8.2% bệnh nhân nhiễm virus corona được chữa khỏi

Trong số tất cả các bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus corona ở Trung Quốc, có 8.2% đã được chữa khỏi, theo các quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC). Vào ngày 27/1, chỉ có 1,3% bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Mi Feng, phát ngôn viên của NHC, cho biết số lượng tăng lên là do thành công ban đầu của Trung Quốc trong việc điều trị virus corona, nhưng không nói rõ về phương pháp điều trị nào được áp dụng cho bệnh nhân.

Tại Vũ Hán, tâm chấn của virus corona, 6,1% bệnh nhân đã được chữa khỏi và không có dấu hiệu của virus, Mi nói thêm.

Mi cũng nói rằng một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới sẽ đến Trung Quốc để trao đổi ý kiến ​​về việc chứa virus và một nhóm tiên tiến sẽ đến Bắc Kinh vào thứ Hai để thảo luận về việc sắp xếp chuyến thăm.

Số ca nhiễm virus corona ở Anh đạt tới 8

Bốn bệnh nhân nữa ở Anh đã thử nghiệm dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm của Anh lên tám, Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Các trường hợp mới là tất cả các liên hệ đã biết của một trường hợp được xác nhận trước đó và virus đã được truyền qua ở Pháp, bản tuyên bố nói.

"Các chuyên gia tại Public Health England tiếp tục làm việc chăm chỉ truy tìm các liên hệ bệnh nhân từ các trường hợp ở Anh. Họ đã xác định thành công những cá nhân này và đảm bảo sự hỗ trợ phù hợp đã được cung cấp", Bộ Y tế cho biết.

Các bệnh nhân đã được chuyển đến các trung tâm NHS chuyên khoa tại các bệnh viện Guy, St Thomas và Royal Free ở London và chính quyền đang "sử dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm trùng mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus", cơ quan y tế cho biết thêm.

Các trường hợp nhiễm virus corona trên tàu Diamond Diamond mới giảm đi 1, còn 135

Số ca nhiễm virus corona mới trên tàu du lịch Diamond Princess đã giảm từ 66 xuống còn 65, thuyền trưởng Stefano Ravera thông báo trong một địa chỉ công khai trên tàu.

"Chúng tôi đã được thông báo rằng số lượng các trường hợp đã giảm từ 66 xuống còn 65, trong đó năm người là thành viên phi hành đoàn", anh ấy nói hôm thứ Hai trong một bản ghi âm.

Điều này đưa tổng số trường hợp trên Diamond Princess cồn 135. Các trường hợp mới được công bố đã tăng gần gấp đôi tổng số, từ 70 trường hợp được xác nhận ngày hôm qua.

Những hành khách trên tàu đã bị cách ly nghiêm ngặt trong hơn một tuần nay, bị giới hạn trong cabin khi nhân viên y tế tiến hành kiểm tra trên 3.700 người trên tàu.

Hồng Kông xác nhận hai trường hợp nhiễm virus corona mới

Hồng Kông đã xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số lên 38, Sophia Chan, thư ký thực phẩm và sức khỏe của thành phố Trung Quốc bán tự trị, nói với một cuộc họp báo thường xuyên vào thứ Hai.

Hai trường hợp mới bao gồm một người đàn ông 69 tuổi, không có lịch sử du lịch đến Trung Quốc và hiện đang trong tình trạng nguy kịch, và một phụ nữ 55 tuổi trong một nhóm các trường hợp gia đình tham dự bữa tiệc lẩu.

Trong số 38 trường hợp, bốn bệnh nhân hiện đang trong tình trạng nguy kịch và một bệnh nhân khác đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Tổng cộng có 1.193 người đã bị cách ly bắt buộc sau khi vào thành phố từ Trung Quốc, trong đó 90% là cư dân Hồng Kông.

Chan cho biết chính phủ đã xác định chín người vi phạm lệnh kiểm dịch trong quá trình kiểm tra tại chỗ. Hai người vẫn đang mất tích. Cô cảnh báo rằng bất kỳ ai vi phạm các lệnh cách ly đều có thể bị phạt tối đa 25.000 đô la Hồng Kông (3.200 USD) và sáu tháng tù giam.

Bản tin lúc 16h30

Ít nhất 27 người nước ngoài ở Trung Quốc đã thử nghiệm dương tính với virus corona

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết tính đến sáng thứ Hai, tổng cộng 27 người nước ngoài ở nước này được xác nhận đã bị nhiễm virus corona.

Hai trong số những người đã chết - một người là công dân Hoa Kỳ, người kia là một người đàn ông Nhật Bản ngoài 60 tuổi.

Phát ngôn viên của Bộ Geng Shuang nói rằng ba người nước ngoài đã được xuất viện sau khi điều trị, trong khi 22 người vẫn nằm viện.

Vương quốc Anh tuyên bố virus corona là "mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra" đối với sức khỏe cộng đồng

Vương quốc Anh đã tuyên bố virus corona là "mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng", giúp chính phủ có thêm quyền hạn để trì hoãn hoặc ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, chính phủ cho biết, "trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gần đây từ virus corona có nguồn gốc từ Vũ Hán, (Bộ trưởng) đã đưa ra các quy định để đảm bảo rằng công chúng được bảo vệ càng xa càng tốt khỏi sự lây truyền của virus."

Hai địa điểm ở Anh - Bệnh viện Arrowe Park ở Mer Jerseyide và Công viên Kents Hill ở Milton Keynes - đã được chỉ định là "cơ sở cách ly", tuyên bố nói thêm.

Các nhà nghiên cứu Úc tuyên bố đột phá trong việc chứa virus corona

Các chuyên gia từ phòng thí nghiệm Bệnh lý Y tế New South Wales ở Úc đã phát triển thành công virus corona sống từ bệnh nhân ở tiểu bang NSW - chứ không phải là mẫu vật tổng hợp - theo tuyên bố của Bộ Y tế.

Các chuyên gia của Health Health trên toàn thế giới sẽ có thể ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới trong dân số nhanh hơn, sau một bước đột phá của các nhà nghiên cứu của Bộ Y tế NSW, báo cáo cho biết.

Bộ trưởng Y tế Úc Brad Hazzard cho biết các chuyên gia hiện có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của virus nhanh hơn, vì hiểu được dịch tễ học của bệnh là cần thiết để phát triển xét nghiệm chẩn đoán đáng tin cậy để xác định và chứa nó.

Việc chẩn đoán sớm và chính xác các loại virus truyền nhiễm và gây chết người là rất quan trọng vì bệnh nhân không được chẩn đoán có thể vô tình truyền nó cho người khác, theo ông Hazzard.

Giám đốc nghiên cứu bệnh lý y tế công cộng của NSW Health, Giáo sư Dominic Dwyer, nói rằng, công việc tiên tiến này sẽ mở rộng quyền truy cập vào xét nghiệm chẩn đoán nhanh hơn, đáng tin cậy cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh không chỉ ở đây mà trên toàn thế giới."

Ông nói thêm rằng các công cụ virus tổng hợp không cung cấp mức độ chính xác chẩn đoán cao cần thiết để phát triển các loại thuốc hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân.

Chúng tôi tự hào có thể chia sẻ khám phá của chúng tôi với Tổ chức Y tế Thế giới, và các nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng quốc tế, vì vậy chúng tôi cùng nhau giúp cứu sống mọi người, ông Dw Dwyer nói.

Bản tin lúc 14h

136 trường hợp được xác nhận trên tàu du lịch Nhật Bản

Có 66 trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận trên tàu Diamond Princess cập cảng ở Yokohama, theo một thông báo vừa được đưa ra bởi thuyền trưởng của tàu.

Tàu Diamond Princess bị cách ly tại thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản. Hình ảnh Charly Triballeau / AFP / Getty

Điều đó đưa tổng số trường hợp trên tàu lên 136, gần gấp đôi tổng số 70 trường hợp được xác nhận trước đó vào ngày hôm qua.

Thuyền trưởng cảnh báo rằng điều này không có nghĩa là việc kiểm dịch không hoạt động.

Không có gì bất ngờ, các trường hợp bổ sung, liên quan đến các cá nhân bị phơi nhiễm trước khi bắt đầu kiểm dịch, ông nói.

Chính quyền Nhật Bản vẫn đang thử nghiệm hàng trăm hành khách trên tàu, đã bị kẹt tại cảng phía nam thủ đô Tokyo trong gần một tuần nay.

Bằng chứng đang ngày càng chỉ ra một đợt bùng phát hoàn toàn trên tàu, lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, nơi phần lớn các trường hợp đã được báo cáo cho đến nay.

Malaysia xác nhận thêm trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số của nước này lên 17

Các quan chức y tế Malaysia đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số của nước này lên 17.

Theo hãng thông tấn nhà nước Bernama, trường hợp mới nhất liên quan đến một người Malaysia 31 tuổi không có lịch sử du lịch đến Trung Quốc.

Giám đốc Bộ Y tế, Tiến sĩ Noor Hisham Abdullah cho biết người đàn ông bắt đầu phát triển các triệu chứng vào ngày 3/2 sau khi trở về từ Macao. Bệnh nhân sau đó được đưa vào bệnh viện vào ngày 7/2 và được xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới hai ngày sau đó.

Trung Quốc thận trọng trở lại làm việc sau nhiều tuần cách ly

Hàng triệu người trên khắp Trung Quốc đang quay trở lại làm việc sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán biến thành một quá trình cách ly kéo dài do sự bùng phát của virus corona.

Nhiều người sẽ làm việc tại nhà của họ, với các hướng dẫn kiểm dịch nghiêm ngặt được áp dụng tại nhiều thành phố và hầu hết các doanh nghiệp kêu gọi mọi người làm việc từ xa nếu có thể để giảm cơ hội lây truyền.

Vụ dịch cho thấy không có dấu hiệu chậm lại, với số ca được xác nhận hiện tại là hơn 40.000 trên toàn thế giới và số người chết là 910.

Phần lớn các trường hợp tử vong là ở Trung Quốc, khiến đất nước rơi vào tình trạng kỳ quái khi một số khu vực sẽ quay trở lại hoạt động kinh doanh như thường lệ, ngay cả khi các khu vực khác phải đối mặt với những hạn chế ngày càng hà khắc đối với việc di chuyển và hành vi trong một nỗ lực tuyệt vọng để  kiểm soát virus.

Các biện pháp quyết liệt: Trong một tuyên bố chung hôm thứ Bảy, Ủy ban Y tế Quốc gia, Tòa án Tối cao và Bộ Công an Trung Quốc đã công bố "tội ác liên quan đến y tế" sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, bao gồm tấn công nhân viên y tế, từ chối kiểm tra y tế và làm hư hại hoặc phá hủy tài sản tại các cơ sở y tế.

Theo tuyên bố, bất kỳ ai vi phạm các quy định kiểm soát virus mới sẽ nhanh chóng bị truy tố và có thể phải đối mặt với việc bắt giữ, bỏ tù hoặc thậm chí là tử hình.

Bản tin lúc 10h

Tổ chức Y tế Thế giới cử chuyên gia đến Trung Quốc

Một nhóm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến Trung Quốc vào Chủ nhật để hỗ trợ ngăn chặn sự bùng phát virus corona mới, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trên Twitter.

Ghebreyesus nói: "Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy phần nổi của tảng băng trôi" và virus orona vẫn có thể tiếp tục lan ra bên ngoài Trung Quốc. Ông kêu gọi bình tĩnh thay vì hoảng loạn, và hợp tác quốc tế thay vì kỳ thị và sợ hãi.

"Trong tinh thần đoàn kết của con người, tôi xin gửi lời chào các bác sĩ, y tá, người chăm sóc và nhân viên y tế công cộng trên chiến tuyến, những người có nguy cơ nhiễm, đang làm hết sức mình để ngăn chặn sự bùng phát (virus corona). Họ là những anh hùng thực sự của đợt bùng phát này", ông tweet.

Tại Hồng Kông, tám trường hợp được xác nhận đến từ một cụm gia đình

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe của thành phố cho biết, tám trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận ở Hồng Kông xuất phát từ một cụm gia đình.

Các trường hợp, được báo cáo vào Chủ nhật, đưa tổng số 36 trường hợp được xác nhận của Hồng Kông, trong đó có một trường hợp tử vong.

Những người đeo mặt nạ bảo vệ băng qua đường ở Hồng Kông vào ngày 9/2/2020. Dale De La Rey / AFP / Getty

Nhóm gia đình: Trường hợp đầu tiên trong số tám trường hợp này là một người đàn ông 24 tuổi, đã tìm cách điều trị y tế vào ngày 30/1 sau khi bị sốt và ho.

Sau đó, bệnh nhân đã tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tư nhân vào ngày 4 tháng 2 và tìm cách điều trị bổ sung tại Bệnh viện St Paul vào ngày 6/2. Bệnh nhân sau đó được đưa vào phòng cách ly vào ngày 8/2.

Sau đó, Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe đã lần theo dấu vết liên lạc của bệnh nhân và xác nhận tám người thân của bệnh nhân 24 tuổi đã bị nhiễm coronavirus mới, bao gồm cha, mẹ, bà, dì và anh em họ.

Truyền lẩu: Bệnh nhân 24 tuổi không đi du lịch trong thời gian ủ bệnh. Các nhà chức trách đã truy tìm khả năng truyền virus sang bữa tiệc lẩu, bệnh nhân 24 tuổi tham dự cùng 18 người thân vào ngày 26/1.

Trung tâm nói thêm rằng họ vẫn đang tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ học của hai người thân khác đang có triệu chứng.

Một bệnh nhân viêm phổi đang hồi phục đưa ra ý kiến ​​cho các nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán vào thứ năm. Ảnh: Gao Xiang / ChinaDaily

Với số người chết mới được xác nhận, số lượng người chết tăng 97 người so với ngày 8/2. Trên toàn cầu, số lượng ca tử vong là 910 người (1 ở Philippines và 1 ở Hồng Kông).

Tổng số 40.171 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona ở Trung Quốc.

Chính quyền Hồ Bắc đã xác nhận thêm 2.618 trường hợp nhiễm virus vào Chủ nhật, đưa tổng số ca mắc ở tâm chấn của vụ dịch lên 29.631.

Số ca nhiễm virus corona trên toàn cầu được xác nhận là hơn 40.000, với đại đa số ở Trung Quốc.

Cụ thể:

Số lượng người chết:

- Ở Trung Quốc: 908
- Bên ngoài Trung Quốc: 2
- Tổng số toàn cầu: 910

Các trường hợp nhiễm:

- Ở Trung Quốc: 40.171
- Bên ngoài Trung Quốc: 539
- Tổng số toàn cầu: 40.710

Phần lớn các trường hợp tử vong và các trường hợp nằm trong Trung Quốc đại lục, và tập trung ở tỉnh miền trung Hồ Bắc. Vụ dịch này được cho là bắt đầu ở Vũ Hán, thủ đô của Hồ Bắc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X