Hotline 24/7
08983-08983

Sinh viên y mở siêu thị '0 đồng', 'tiếp sức' bệnh nhân đi khám bệnh

Nằm trên đường Trần Bạch Đằng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), siêu thị '0 đồng' đều đặn mở cửa từ 7h30 mỗi ngày, là ý tưởng 'cũ người mới ta' của các bạn sinh viên Trường đại học Y dược Cần Thơ để kết nối, san sẻ.

"Sau hai tháng hoạt động, các bạn sinh viên, cô chú nghèo khó ở khu vực nội ô thành phố mỗi lần đi ngang đều ghé vào lựa cho mình và gia đình những bộ quần áo về mặc. Thấy họ vui, chúng tôi cũng ấm lòng" - trưởng ban quản lý kiốt thanh niên Vũ Tấn Thọ chia sẻ.

Ngoài áo quần và các vật dụng, đây cũng trở thành địa điểm để sinh viên ngành y họp nhóm và tìm kiếm tư liệu liên quan đến nghề nghiệp của mình.

Các tình nguyện viên tại kiốt thanh niên đưa bệnh nhân lớn tuổi đi xét nghiệm cận lâm sàng - Ảnh: C.Công

Bạn Trần Trọng Nhân, sinh viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ, nói: "Đây là năm thứ ba mình tham gia chuỗi hoạt động tình nguyện của trường, thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Từ khi có siêu thị "0 đồng" này, sinh viên tụi mình cũng có nhiều tư liệu liên quan về chuyên ngành để trau dồi kiến thức".

Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Y dược Cần Thơ Nguyễn Văn Đối thông tin khi tham gia chuỗi hoạt động, các bạn trẻ ngày càng ý thức và chia sẻ nhiều ý tưởng tình nguyện.

Tại kiốt thanh niên, bên cạnh siêu thị "0 đồng" còn có bộ ba tư vấn nhà trọ, bảo hiểm và việc làm mà nổi bật vẫn là hoạt động tiếp sức người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Bạn Lê Thái Ngọc cho hay hiện các bạn làm hai ca với khoảng 10 bạn. "Tụi mình giúp bệnh nhân giảm bớt thời gian đi tìm đường và những thủ tục liên quan, đồng thời hỗ trợ họ đi xét nghiệm" - Ngọc cho hay.

Tranh thủ sau giờ học, các bạn ngành y đến siêu thị “0 đồng” tìm kiếm tài liệu học thêm - Ảnh: C.Công

Được sự giúp đỡ tận tình, ông Phạm Văn Le (50 tuổi, ở Đồng Tháp) bộc bạch: "Tôi mấy khi đi khám bệnh. Đến rồi mới thấy các bạn sinh viên giúp đỡ ân cần nên thời gian khám bệnh cho tôi cũng nhanh. Bây giờ tôi chỉ còn ngồi chờ kết quả là xong. Những bệnh viện khác mà có sinh viên tình nguyện như vầy thì mọi người đến trị bệnh sẽ vui và đỡ mất thời gian đi lòng vòng".

Anh Đối cho biết thêm từ tấm lòng hảo tâm của mọi người, siêu thị đã nhận đóng góp tiền, quần áo, balô, nón, giày dép, xe đạp, sách và giáo trình phục vụ y khoa..., từ đó chia sẻ cho học sinh, sinh viên khó khăn.

"Qua hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên có cơ hội giao tiếp, phát triển kỹ năng mềm, rèn luyện nghề nghiệp chuyên môn, giúp ích cho xã hội" - anh Đối chia sẻ.

Chủ tịch Hội Sinh viên TP Cần Thơ Lư Thị Ngọc Anh nhận xét: "Kiốt thanh niên của Trường ĐH Y dược Cần Thơ là một mô hình mẫu của sinh viên "5 tốt" trong thành phố. Tới đây, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các điểm trường khác cho sinh viên TP Cần Thơ cùng nhau chung tay góp sức, hướng đến lợi ích cộng đồng".

Theo Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X