Hotline 24/7
08983-08983

Singapore buộc tội bệnh nhân nhiễm nCoV vì nói dối về lịch sử du lịch

Thứ 6 tuần này, Singapore sẽ mở phiên tòa xét xử một nam công dân đến từ Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm virus Corona vì cung cấp thông tin sai lệch về lịch sử du lịch. Hành vi này có thể dẫn đến việc đóng phạt lên tới 7.150 USD, thậm chí là ngồi tù tới 6 tháng tại Singapore.

Du khách đi bộ dọc theo lối đi tại Vịnh Marina ở Singapore vào ngày 18/2/2020. Roslan RAHMAN / AFP qua Getty Images

CNN đưa tin, Bộ Y tế Singapore (MOH) hôm nay cho biết đã buộc tội một người đàn ông 38 tuổi đến từ Vũ Hán - tâm dịch của Trung Quốc và vợ anh ta sống ở Singapore, vì cung cấp thông tin sai lệch về lịch sử du lịch và nơi ở của họ từ ngày 22-29/1.

Người chồng được xác nhận nhiễm virus vào cuối tháng 1 và đã hồi phục, trong khi vợ anh bị cách ly vì tiếp xúc gần gũi với chồng.

Trường hợp của họ sẽ được xét xử tại tòa vào thứ 6.

MOH cho biết "các cuộc điều tra chi tiết" đã xác định lộ trình thực sự của họ và họ bị buộc tội vì "những hậu quả nghiêm trọng tiềm tàng của thông tin sai lệch và nguy cơ mà họ gây ra cho sức khỏe cộng đồng".

Đồng thời, MOH cũng nhắc nhở công chúng Singapore rằng: "Theo Đạo luật về các bệnh truyền nhiễm, đối với bất kỳ ai giữ lại hoặc cung cấp thông tin không chính xác cho các quan chức Bộ Y tế trong quá trình truy tìm đó là hành vi vi phạm pháp luật. MOH xem xét hành động đó một cách nghiêm túc và sẽ không ngần ngại hành động thích hợp đối với thủ phạm".

Theo CNN, các cáo buộc theo Đạo luật về Bệnh truyền nhiễm rất hiếm và đây là trường hợp đầu tiên trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại Singapore. Người phạm tội lần đầu theo hành vi có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (7.150 USD) hoặc bị phạt tù trong sáu tháng hoặc cả hai.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X