Hotline 24/7
08983-08983

"Sếp" Huawei được tại ngoại với 7,5 triệu USD bảo lãnh

Phán quyết cho bà Meng Wanzhou, giám đốc tài chính Công ty Huawei, được bảo lãnh tại ngoại được đưa ra sau khi có thông tin một nhà cựu ngoại giao Canada bị bắt tại Bắc Kinh.

Bà Meng Wanzhou, giám đốc tài chính Huawei, trao đổi với luật sư David Martin tại tòa ở Vancouver, British Columbia, Canada ngày 10/12 - Ảnh: AFP

Theo Đài CNBC, sau hai phiên xử mà không đi đến kết luận, tại phiên ngày 11/12, thẩm phán Canada rốt cuộc đã cho phép bà Meng Wanzhou được đóng tiền bảo lãnh tại ngoại trong lúc chờ tiến hành các thủ tục xét xử tiếp theo.

Bà Meng Wanzhou bị chính quyền Mỹ cáo buộc đã có hành vi gian lận, sử dụng công ty bình phong để lừa các ngân hàng quốc tế, giao dịch với Iran, vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Thẩm phán tại tòa ở Vancouver, ông William Ehreke, đã cho phép bà Meng Wanzhou được tại ngoại có điều kiện nếu bà đóng tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD, trong đó có ít nhất 5,2 triệu USD tiền mặt.

Trước đó, các luật sư của bà Meng đã đề nghị dùng hai căn nhà ở Vancouver của gia đình bà Meng có tổng trị giá 16,3 triệu USD để làm tài sản bảo lãnh.

Ngoài tiền bảo lãnh, nhóm pháp lý của bà Meng cũng cho biết bà sẽ thanh toán chi phí theo dõi từ xa bằng công nghệ GPS và tiền trả cho công tác canh giữ toàn thời gian tại nơi ở sẽ được tiến hành với bà.

Nữ giám đốc tài chính của Huawei bị nhà chức trách Canada bắt theo yêu cầu của cơ quan tư pháp Mỹ từ ngày 1/12 tại Vancouver trong lúc đổi chuyến bay.

Trong phiên xử ngày 8/12, các công tố viên Canada đã lần đầu tiên công bố những thông tin chi tiết về những cáo buộc của phía Mỹ với bà Meng.

Theo đó, chính quyền Mỹ cáo buộc bà Meng đã lừa các ngân hàng, khiến họ tin rằng công ty của bà không liên quan gì với Công ty Skycom Tech có trụ sở ở Hong Kong, trong khi thực tế là có.

Công ty Skycom Tech bị cáo buộc đã cố tình bán thiết bị máy tính của Mỹ cho một công ty điện thoại di động của Iran. Tất cả những động thái này đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Trong diễn biến khác, chưa rõ có liên quan tới vụ việc bà Meng Wanzhou hay không, Hãng tin Reuters ngày 11/12 dẫn hai nguồn tin cho biết ông Michael Kovrig, một cựu nhân viên ngoại giao người Canada, đã bị bắt ở Trung Quốc.

Theo D.Kim Thoa - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X