Hotline 24/7
08983-08983

Say tàu xe, không muốn uống thuốc thì dùng những loại quả này

Nếu không muốn uống thuốc, dùng miếng dán chống say xe thì bạn nên cân nhắc sử dụng những loại quả sau, hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Gừng tươi

Ngoài việc sử dụng gừng tươi để tránh ho và chống lạnh trong mùa đông thì đây cũng là bài thuốc làm dịu những cơn chóng mặt buồn nôn do say tàu xe rất hiệu quả. Bạn có thể nhấm một chút gừng tươi khi bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu say tàu xe.

Nếu không ăn được gừng sống thì bạn có thể ăn mứt gừng, nhưng không nên dùng mứt gừng quá ngọt hay không có vị cay vì sẽ chẳng có tác dụng gì hết.

Ngoài ra, bạn có thể uống trà gừng khoảng 1 giờ trước khi đi tàu xe để giảm các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, say tàu xe.

say tàu xe
Gừng tươi còn là bài thuốc làm dịu những cơn chóng mặt buồn nôn do say tàu xe rất hiệu quả

Vỏ chanh, quýt

Đây là những loại quả có lượng tinh dầu nhiều ở vỏ. Khi di chuyển bằng tàu xe, bạn có thể bóp vỏ quýt, vỏ chanh cho mùi tinh dầu bay ra, não bộ sẽ thông áp lực giữa 2 bên tai, giúp cân bằng hệ tiền đình, giảm hẳn triệu chứng say xe.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng lượng tinh dầu ở vỏ quýt, chanh, không nên ăn chúng trước khi lên tàu xe. Bởi tính chất chua của các loại quả này sẽ gây cảm giác nôn nao và hại cho dạ dày của bạn.

Xoài

Nhờ vị chua của quả xoài nên tuyến nước bọt sẽ hoạt động, kết hợp với động tác nhai não bộ sẽ kích thích hệ thống tiền đình hoạt động cân bằng hơn, giảm hẳn triệu chứng say tàu xe. Tuy nhiên, bạn chú ý, để chống say tàu xe hiệu quả thì nên chọn mua xoài còn sống nhưng không quá chua.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X